(vhds.baothanhhoa.vn) - Thống kê tại 30 doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tổng số lao động tính đến ngày 19/10/2019 là 138.780 người, tăng 3.279 người so với tháng 8/2019. Đây là số liệu được báo cáo tại Hội nghị giao ban giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh với các doanh nghiệp FDI diễn ra chiều 25/10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Số lao động trong các doanh nghiệp FDI tăng hơn 3.000 người so với tháng 8/2019

Thống kê tại 30 doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tổng số lao động tính đến ngày 19/10/2019 là 138.780 người, tăng 3.279 người so với tháng 8/2019. Đây là số liệu được báo cáo tại Hội nghị giao ban giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh với các doanh nghiệp FDI diễn ra chiều 25/10.

Hội nghị giao ban có sự tham gia của đại diện người sử dụng lao động và CĐCS 30 doanh nghiệp FDI.

Trong tháng 9 và 10/2019, các công ty vẫn duy trì tốt việc làm cho CNLĐ; chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho CNLĐ đúng kỳ. Thu nhập bình quân của NLĐ trong 2 tháng đạt 5,6 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, tính đến ngày 30/9, vẫn còn 2 công ty nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN trên 2 tháng.

Trong 2 tháng, tổ chức Công đoàn các công ty đã phối hợp với lãnh đạo công ty triển khai hiệu quả các hoạt động: Hội nghị người lao động, hội nghị đối thoại, tuyên truyền pháp luật lao động… Nhiều CĐCS duy trì phối hợp với doanh nghiệp đi thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu như: Công ty Alena (Yên Định) mỗi tháng thăm hỏi 20 CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi người 2 triệu đồng; Công đoàn Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam (KCN Hoàng Long) quyên góp được 90 triệu đồng ủng hộ 10 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo; 30/30 công đoàn phối hợp với công ty tổ chức phát quà Tết trung thu cho CNLĐ… Tổ chức công đoàn một số công ty tham gia kiểm tra, giám sát vệ sinh, chất lượng bữa ăn ca của CNLĐ.

Tiếp thu các ý kiến đưa ra tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đề nghị LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương, CĐCS các công ty tiếp tục tuyên truyền hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội công đoàn các cấp đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát doanh nghiệp thực hiện các chính sách, pháp luật; nắm bắt, tổng hợp ý kiến của CNLĐ, phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ tại nơi làm việc.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]