(vhds.baothanhhoa.vn) - Nắm bắt nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của chị em phụ nữ, các spa dần mọc lên như nấm sau mưa. Song chỉ cần nhìn vào cơ sở vật chất cũng thấy không phải địa chỉ nào cũng đủ tiêu chuẩn!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Spa mọc như nấm, người tiêu dùng cần cân nhắc lựa chọn

Nắm bắt nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của chị em phụ nữ, các spa dần mọc lên như nấm sau mưa. Song chỉ cần nhìn vào cơ sở vật chất cũng thấy không phải địa chỉ nào cũng đủ tiêu chuẩn!

Từ một vài spa đầu tiên tuổi đời chưa đến 10 năm, hiện nay trên địa bàn tỉnh đặc biệt là TP Thanh Hóa đã xuất hiện hàng loạt các cơ sở chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ gắn mác “spa”. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, hệ thống các spa này hầu hết đều có quy mô nhỏ, chuyên về một số kỹ thuật đơn giản như: đặc trị nám, tàn nhang; phun, săm thẩm mỹ; nối mi; chăm sóc da mụn... Điều đáng nói, để có được một spa dường như rất đơn giản.

Các cơ sở làm đẹp đòi hỏi đầu tư cao về cơ sở vật chất, máy móc và đội ngũ nhân viên.

Có mặt tại một địa chỉ được chị em tín nhiệm tại phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa), không cần tới mặt bằng ở đường lớn sầm uất, spa của chị T.L vẫn có được lượng khách đều đặn mỗi ngày. Trong căn phòng có diện tích chưa đến 40m2 được bài trí đơn giản với một vài loại máy móc và giường nằm, mọi liệu trình được tiến hành bởi đội ngũ nhân viên nữ khá trẻ. Trò chuyện với một nhân viên của spa được biết, dịch vụ được ưa chuộng tại đây là phun, thêu, điêu khắc lông mày, nối mi, săm môi và trị mụn. Mặc dù mới đi vào hoạt động được khoảng 2 năm song đến nay spa này đã thu hút được lượng khách ổn định, chủ yếu thông qua quảng cáo trên mạng xã hội.

Cứ như vậy, trải qua một khóa học vài ba tháng tại những spa kiêm về đào tạo học viên, đầu tư một số máy móc cơ bản, một spa đã có thể ra đời. Chị Thu Trang (SN 1994), chủ một spa mới mở trên địa bàn huyện Quảng Xương cho biết: Trước khi bắt tay vào kinh doanh dịch vụ làm đẹp này, chị tham gia khóa học cấp tốc với thời gian 3 tháng tại một spa ở Hà Nội và được spa này cấp chứng chỉ. Do hoạt động ở địa bàn huyện lượng khách không nhiều nên quy mô spa của chị Trang cũng khá nhỏ, máy móc đơn giản và không thuê thêm nhân viên. Song ngay từ những ngày đầu hoạt động đã được khách hàng ủng hộ, thậm chí có những chị em còn tình nguyện làm mẫu bởi không mất bất cứ chi phí nào.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của phóng viên, để có được một cơ sở chuẩn chất spa phải cần tới số vốn đầu tư khá lớn, có thể lên tới vài chục tỷ đồng. Ngoài mặt bằng, phòng ốc thì dược liệu, mỹ phẩm và đội ngũ chuyên viên là những yếu tố quyết định tới chất lượng của spa. Nếu xét theo những yếu tố này, spa đạt chuẩn trên địa bàn tỉnh chỉ đếm trên đầu ngón tay! Những ca phẫu thuật có chảy máu hay có sự xâm lấn càng hiếm hoi bởi để được thực hiện những ca này, bác sĩ cần được đào tạo chuyên nghiệp 6 năm công tác với ít nhất 3 năm thẩm mỹ.

Chỉ cần gõ một từ khóa “mua chứng chỉ spa” trên google đã có được hàng nghìn kết quả, hàng loạt trung tâm làm đẹp kiêm luôn đào tạo và cấp chứng chỉ. Chính vì vậy, dù spa mọc lên như nấm sau mưa song trong vô vàn những địa chỉ, việc lựa chọn một địa chỉ đáng tin cậy đối với khách hàng là điều không dễ. Không ít khách hàng đã trở thành nạn nhân của xăm môi, cắt mí khi việc làm đẹp bất thành, phải đối diện với nguy cơ nhiễm trùng và nhiều hệ lụy khác...

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]