(vhds.baothanhhoa.vn) - Bước sang năm thứ 4, kể từ khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), quê hương Hoằng Hợp (Hoằng Hóa) đã có nhiều đổi thay, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức bật Hoằng Hợp

Bước sang năm thứ 4, kể từ khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), quê hương Hoằng Hợp (Hoằng Hóa) đã có nhiều đổi thay, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể.

Song, xác định đạt chuẩn NTM không có nghĩa là dừng lại, chính vì vậy để tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, đồng thời phấn đấu xây dựng xã NTM kiểu mẫu vào thời gian sớm nhất, UBND xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã về việc tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng các tiêu chí xã NTM.

Ông Đỗ Quang Tiến - Chủ tịch UBND xã chia sẻ: Xác định một trong những nội dung quan trọng, mang tính ổn định bền vững trong xây dựng NTM cũng như duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí là tập trung chuyển dịch cơ cấu lao động, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho nhân dân, trong giai đoạn 2015 - 2017, xã tiếp tục duy trì và phát triển nhiều phong trào thi đua sản xuất kinh doanh, đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới và các giống có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, áp dụng cơ giới hóa đồng bộ vào sản xuất. Xã đã thực hiện đầu tư sản xuất vùng lúa thâm canh năng suất, chất lượng, hiệu quả cao được quy hoạch với diện tích là 110,75ha, năng suất luôn đạt từ 67 tạ/ha trở lên. Phát triển vùng sản xuất rau màu có giá trị kinh tế cao với tổng diện tích là 70 ha, bình quân trên mỗi ha canh tác các loại rau màu có giá trị kinh tế cao, đạt 220 triệu/ha/năm, trong đó mô hình sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap là mô hình chính mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân, xây dựng nhà lưới sản xuất rau an toàn với quy mô 0,4 ha. Các phong trào của các đoàn thể như cựu chiến binh, nông dân, phụ nữ về sản xuất kinh doanh giỏi được phát động thường xuyên, đem lại kết quả cao, có hàng trăm hộ gia đình đăng ký và đạt gia đình sản xuất, kinh doanh giỏi.

Mô hình sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Với những giải pháp đồng bộ, năng suất các loại cây trồng ngày càng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã giảm nhanh (bình quân 3,5%/năm). Năm 2017 tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới còn 3,4%, đời sống nhân dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người tăng, ước đạt 36 triệu đồng/ người/ năm.

Việc đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống người dân cũng được xã đặc biệt quan tâm. Từ năm 2015, đến nay, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, xã đã nâng cấp được tuyến đường từ ngã tư Bưu điện văn hóa xã đến đê Sông Mã dài 0,35km, tổng kinh phí 500 triệu đồng. Tiếp tục đầu tư bê tông hóa các tuyến đường giao thông nội đồng còn lại ở các thôn đạt tỷ lệ thấp như Phú Quý, Lộc Thọ, Lộc Bính, đảm bảo thuận lợi cho cơ giới hóa trong nông nghiệp với tổng chiều dài 800m. Các thôn rà soát, tổ chức gia cố, tu sửa các tuyến kênh bị hư hỏng, xuống cấp, hoàn thiện hệ thống nhà hiệu bộ và khuôn viên trường tiểu học với mức đầu tư là 3,83 tỷ đồng...

Bên cạnh đó, phong trào xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa được tăng cường củng cố. Các nhà trường tiếp tục duy trì, giữ vững các danh hiệu trường chuẩn và nâng mức độ chuẩn và là điểm sáng của huyện trong công tác dạy học. Trạm y tế xã đã đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo. Tình hình an ninh, trật tự được đảm bảo, chính trị xã hội được giữ vững.

Những kết quả đã đạt được là tiền đề vững chắc giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Hợp thêm niềm tin vào sự đổi mới của quê hương trước thềm một mùa xuân mới.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]