(vhds.baothanhhoa.vn) - Góp sức cùng với các ban, ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên hiểu rõ về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh 90 năm qua, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã phát động toàn ngành tham gia cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức hút từ cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”

Góp sức cùng với các ban, ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên hiểu rõ về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh 90 năm qua, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã phát động toàn ngành tham gia cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”.

Để cuộc thi tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh tìm hiểu về lịch sử cách mạng vẻ vang của Đảng bộ tỉnh trong 90 năm qua, từ đó nâng cao lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc... ngành giáo dục huyện Thọ Xuân đã phát động, kiểm tra, hướng dẫn các nhà trường triển khai, khuyến khích, tạo điều kiện để 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia. Đến nay, toàn huyện có 3 giáo viên, học sinh đạt giải, đó là em Đỗ Thị Ngọc Huyền - học sinh lớp 9, Trường THCS Lê Thánh Tông đạt giải Nhì trong tuần thi đầu tiên; cô giáo Lê Thị Duyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thọ Trường đạt giải Ba trong tuần thi thứ 3 và cô giáo Ngô Thị Xuân - giáo viên Trường Tiểu học Thọ Minh đạt giải Khuyến khích trong tuần thi thứ 4.

Tham gia cuộc thi với tâm huyết và trách nhiệm cao nhất từ những tuần đầu tiên, cô giáo Lê Thị Duyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thọ Trường (Thọ Xuân) đã xuất sắc trả lời đúng và sớm nhất 8/8 câu hỏi của ban tổ chức cuộc thi, dự đoán đúng số người tham gia cuộc thi và giành được giải ba ở tuần thi thứ 3. Cô giáo Lê Thị Duyên cho biết: “Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” đang tạo ra sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh toàn ngành giáo dục. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong cán bộ, đảng viên huyện Thọ Xuân, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa trong 90 năm qua, do đó, nhà trường đã phối hợp với công đoàn động viên, tạo điều kiện cho toàn thể cán bộ giáo viên toàn trường tham gia. Ngoài cung cấp địa chỉ, hướng dẫn tài liệu, tăng cường kiểm tra giám sát, nhắc nhở, nhà trường còn động viên cán bộ, giáo viên tham gia với tinh thần cầu thị, tìm hiểu thông tin chứ không phải tham gia cho có lệ, cho đủ số lượng.”

Chia sẻ với chúng tôi về kinh nghiệm tham gia cuộc thi, cô Duyên cho biết thêm: “Tôi đã từng tham gia nhiều cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến nên hiểu phải đọc nhiều tài liệu để tìm hiểu sâu lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa trong suốt 90 năm qua, ngoài ra tôi còn phải đầu tư nhiều về thời gian làm đi làm lại nhiều lần, phần thi của tôi nhanh nhất được thực hiện trong 29 giây. Phần khó nhất của cuộc thi là dự đoán chính xác số người trả lời đúng tất cả các câu hỏi của ban tổ chức. Để làm được phần này, tôi dựa vào nội dung câu hỏi của tuần xem mức độ dễ, khó đến đâu, sau đó căn cứ vào số người tham gia của tuần trước để dự đoán.

Cô giáo Lê Thị Duyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thọ Trường (Thọ Xuân), người đạt giải ba trong cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” ở tuần thi thứ 3.

Tại huyện Nga Sơn, để giúp mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh hiểu và tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa trong suốt 90 năm qua, Phòng giáo dục huyện Nga Sơn đã chỉ đạo các đơn vị trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa việc hưởng ứng và tham gia cuộc thi trở thành một nội dung trọng tâm. Qua dự thi, mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh có dịp tìm hiểu, tự hào về lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, từ đó nâng cao nhận thức, niềm tin của cán bộ, đảng viên giáo viên, học sinh vào sự lãnh đạo tài tình, đúng đắn của Đảng bộ tỉnh, quyết tâm lao động, học tập, xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đến nay, huyện Nga Sơn đã có 98% giáo viên tham gia cuộc thi (một số giáo viên mầm non không tham gia do sức khỏe, tuổi cao nên sử dụng công nghệ thông tin không thành thạo), trên 10% học sinh tiểu học và trên 50% học sinh THCS tham gia cuộc thi.

Thầy giáo Trần Văn Dậu - Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An (Nga Sơn) cho biết: Thực hiện công văn chỉ đạo của cấp trên, nhà trường đã xây dựng Kế hoạch số 21 yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên tham gia cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”. Xác định việc tuyên truyền về lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đến toàn thể học sinh là trách nhiệm của nhà trường. Nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm thông tin, động viên, hướng dẫn, tạo điều kiện về máy tính, tài liệu... để học sinh tham gia thi. Ngay từ tuần thi đầu tiên, nhà trường đã có 100% cán bộ, giáo viên tham gia thi và đến tuần thi thứ 3, số học sinh tham gia thi của trường đã đạt gần 80%. Nhà trường đang tăng cường chỉ đạo, động viên, tạo điều kiện để 100% cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường sẽ tham gia thi ở những tuần tiếp theo.

Tại các huyện, thị xã, thành phố khác trên toàn tỉnh, không khí sôi nổi của cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” đang lan tỏa tới không chỉ cán bộ, giáo viên mà cả các em học sinh, các bậc bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân.

Bà Lê Thu Lan - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa cho biết: “Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” là dịp để toàn ngành giáo dục thêm một lần củng cố lại kiến thức, hiểu biết sâu hơn về lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa từ khi thành lập cho đến nay. Qua 6 tuần tham gia thi, Hoằng Hóa đã có 1 cán bộ đạt giải nhì và 2 học sinh đạt giải khuyến khích. Sức lan tỏa của cuộc thi đã, đang được nhân lên ngày càng sâu rộng bởi trong quá trình trả lời câu hỏi trắc nghiệm, qua việc trao đổi, thảo luận, ít nhiều nội dung, tinh thần của cuộc thi đã tác động, lan tỏa đến cán bộ, giáo viên, học sinh toàn huyện.”

Là trường có học sinh Lê Thị Linh đạt giải Khuyến khích ở tuần thi thứ 2, thầy giáo Nguyễn Cao Trãi, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Hoằng Sơn (Hoằng Hóa) cho biết: Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” là một sân chơi lớn, là cuộc thi có ý nghĩa giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, nhân dân và học sinh về lịch sử 90 năm vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, đồng thời góp phần kết nối các thế hệ nhân dân trong toàn tỉnh. Do đó, nhà trường đã chỉ đạo 100% giáo viên và học sinh từ khối lớp 4 tham gia thi.

Thành công bước đầu của cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” cho thấy sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, đối với việc triển khai cuộc thi; đồng thời thể hiện trách nhiệm và tình cảm trân trọng, tin tưởng, tự hào, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, các tầng lớp nhân dân đối với lịch sử90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]