(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đường làng, ngõ xóm được xây dựng, các công trình điện, đường, trường, trạm được đầu tư sửa chữa, xây dựng khang trang, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên tạo nên diện mạo mới trên vùng đất Ngọc Liên (Ngọc Lặc).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức sống mới trên xã NTM Ngọc Liên

(VH&ĐS) Đường làng, ngõ xóm được xây dựng, các công trình điện, đường, trường, trạm được đầu tư sửa chữa, xây dựng khang trang, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên tạo nên diện mạo mới trên vùng đất Ngọc Liên (Ngọc Lặc).

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Ngọc Liên đã và đang tập trung mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng của các tiêu chí NTM. Trong đó, chú trọng tới việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, bằng việc thúc đẩy kinh tế hộ gia đình, xây dựng các mô hình sản xuất mới, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bên cạnh đó, xã tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của nhân dân. Tiến hành duy tu, bảo dưỡng các công trình hạ tầng cơ sở; củng cố, xây dựng những tổ tự quản, tổ liên gia, thôn không có người vi phạm các tệ nạn xã hội và nhân rộng các mô hình hay về an ninh trật tự. Ngoài ra, xã luôn quan tâm tới vấn đề vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm gắn với việc chỉnh trang tường rào, cổng ngõ; đề ra những hình thức khen thưởng phù hợp, kịp thời đối với những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nhiều tuyến kênh mương nội đồng.

Với những cách làm hay, sáng tạo đã làm diện mạo nông thôn ở Ngọc Liên đang từng ngày “thay da đổi thịt”, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên rõ nét. Năm 2016 thu nhập bình quân đầu người đạt 22,5 triệu đồng; hộ khá, giàu chiếm tỷ lệ 60%, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống 3,8%.

Ngọc Liên mạnh dạn đưa nhiều giống lúa mới vào trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ông Phạm Văn Đồng - Chủ tịch UBND xã Ngọc Liên cho biết: Việc hoàn thành các tiêu chí NTM đã khó, việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, khai thác và phát huy có hiệu quả các công trình hạ tầng NTM lại càng khó hơn, nhất là các tiêu chí có những điều chỉnh, thay đổi chuẩn theo từng năm. Xác định trước điều đó, sau khi xã được công nhận đạt chuẩn NTM, Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng NTM của xã đã nghiêm túc đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại hạn chế và rút ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm đồng thời đề ra phương hướng mục tiêu và giải pháp nhằm tập trung giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Trong đó, chú trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Thành công của Ngọc Liên bắt nguồn từ sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đảng viên, sự chung sức đồng lòng của các tầng lớp nhân dân. Xây dựng NTM chính là việc làm mang lại lợi ích cho dân nên địa phương làm việc gì cũng xin ý kiến nhân dân, xuất phát từ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Cùng với phát huy dân chủ, cấp ủy, chính quyền xã khuyến khích “Mỗi người dân Ngọc Liên góp một ý tưởng để xây dựng NTM”, “Mỗi con đường đẹp, mỗi ngôi nhà đẹp, mỗi nụ cười là góp phần cho quê hương thêm đẹp”…, qua đó động viên nhân dân phấn khởi, tự hào và tin tưởng, tự giác góp công, góp của xây dựng quê hương.

Huyền Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]