(vhds.baothanhhoa.vn) - Năng nổ, nhiệt tình và giàu năng lượng là những điều tôi ấn tượng khi gặp gỡ Thượng úy Nguyễn Văn Phương, Đội trưởng đội Vận động quần chúng, Phó Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Pù Nhi, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thanh Hóa. Anh là một trong 2 sĩ quan biên phòng được BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh “Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2023.

Sỹ quan biên phòng nhiệt huyết cống hiến cho biên cương

Năng nổ, nhiệt tình và giàu năng lượng là những điều tôi ấn tượng khi gặp gỡ Thượng úy Nguyễn Văn Phương, Đội trưởng đội Vận động quần chúng, Phó Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Pù Nhi, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thanh Hóa. Anh là một trong 2 sĩ quan biên phòng được BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh “Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2023.

Sỹ quan biên phòng nhiệt huyết cống hiến cho biên cương

Thượng úy Nguyễn Văn Phương (thứ 2 từ trái qua) cùng đồng đội đọc báo trên thao trường.

Thượng úy Nguyễn Văn Phương, sinh năm 1993, tại xã Đại Lộc (Hậu Lộc). Tốt nghiệp THPT năm 2011, anh dự thi và đã trúng tuyển vào Học viện Biên phòng. Sau 4 năm học tập, rèn luyện, tốt nghiệp ra trường, anh được điều động về công tác tại Tiểu đoàn huấn luyện cơ động Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh.

Năm 2017, anh được điều động lên Đồn Biên phòng Kà Tum, tỉnh Tây Ninh. Sau 3 năm công tác tại BĐBP tỉnh Tây Ninh, năm 2018 anh được điều động về Đồn Biên phòng Pù Nhi (Mường Lát, Thanh Hóa) và giữ chức vụ Đội trưởng Đội Vũ trang; năm 2022 anh được bổ nhiệm làm Đội trưởng Đội Vận động quần chúng.

Sỹ quan biên phòng nhiệt huyết cống hiến cho biên cương

Thượng úy Nguyễn Văn Phương cùng đồng đội tuần tra biên giới.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, trên cương vị Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Thượng úy Nguyễn Văn Phương lấy phương châm “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” làm kim chỉ nam cho nhiệm vụ của mình. Anh luôn nắm chắc tình hình địa bàn, tham mưu, đề xuất với Ban Chỉ huy đơn vị, chính quyền địa phương làm tốt công tác vận động quần chúng, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên; đồng thời thực hiện tốt nhiều mô hình “Dân vận khéo”, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Sỹ quan biên phòng nhiệt huyết cống hiến cho biên cương

Thượng úy Nguyễn Văn Phương liên tục bám sát địa bàn, tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Xã Pù Nhi là địa bàn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, Thượng úy Nguyễn Văn Phương đã cùng cán bộ, chiến sĩ trong Đội tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Sỹ quan biên phòng nhiệt huyết cống hiến cho biên cương

Qua tuyên truyền, vận động, Nhân dân trên địa bàn đã tự giác đến giao nộp súng cho Đồn Biên phòng.

Trong năm qua, Đội đã phối hợp chặt chẽ với địa phương tổ chức được 77 buổi tuyên truyền với 4.261 lượt người nghe về các quy định, nghị định của Nhà nước liên quan đến Luật Biên phòng Việt Nam, Luật Cư trú và tội phạm mua bán người, Luật Tín ngưỡng tôn giáo, ngày Biên phòng toàn dân, an ninh mạng, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19…

Sỹ quan biên phòng nhiệt huyết cống hiến cho biên cương

Thượng úy Nguyễn Văn Phương cùng với Chi đoàn thực hiện tốt chương trình “Nâng bước em đến trường”...

Ngoài ra, Thượng úy Nguyễn Văn Phương còn tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị duy trì và thực hiện tốt chương trình “Nâng bước em đến trường”, nhận nuôi 1 em, đỡ đầu 6 em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn, trong đó có 1 học sinh Lào được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng. Đồng thời, tổ chức phát động và thực hiện có hiệu quả chương trình “Bữa sáng yêu thương” hỗ trợ bữa ăn sáng cho các em học sinh trên địa bàn 2 xã Pù Nhi và Nhi Sơn. Từ khi triển khai đến nay, đơn vị đã tổ chức được 13 buổi với 1.192 suất ăn.

Sỹ quan biên phòng nhiệt huyết cống hiến cho biên cương

“Bữa sáng yêu thương” cho các em học sinh trên địa bàn.

Với cương vị là Phó Bí thư Chi đoàn, Thượng úy Nguyễn Văn Phương luôn giữ được mối quan hệ tốt đẹp với đoàn thanh niên địa phương, các đơn vị kết nghĩa. Từ năm 2022 đến nay, anh cùng với Chi đoàn Đồn Biên phòng Pù Nhi phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè “Hành quân xanh”. Phối hợp với UBND, chi đoàn xã Pù Nhi, Nhi Sơn, đoàn thiện nguyện Phước Hạnh tổ chức đêm trung thu, trao tặng 1.500 suất quà cho các cháu thiếu nhi, nhi đồng; 100 suất quà cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn; trao 200 suất quà cho các em học sinh, hộ nghèo của bản Khằm Nàng, Na Hàm (Lào) với tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

Sỹ quan biên phòng nhiệt huyết cống hiến cho biên cương

Anh Phương cùng với cán bộ, chiến sĩ của Đồn giúp dân trên địa bàn lợp lại mái nhà do lốc gây ra.

Anh tham mưu cho Ban Chỉ huy đơn vị phối hợp với Hội LHPN các cấp tổ chức thành công chương trình “Xuân đoàn kết, Tết biên cương”; tư vấn và khám bệnh miễn phí cho 300 trẻ em dưới 6 tuổi; tặng 300 phiếu cho 300 hội viên, phụ nữ và người dân mua hàng “Phiên chợ 0 đồng - Ấm tình biên cương”. Tại chương trình này, 2 mô hình sinh kế, 5 xe lăn, 4 mái ấm tình thương, 10 sổ tiết kiệm, 1 tấn gạo và 500 suất quà Tết đã được trao cho hội viên, phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng, người bảo vệ cột mốc biên giới... tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Sỹ quan biên phòng nhiệt huyết cống hiến cho biên cương

Giúp Nhân dân trên địa bàn gặt lúa khi vào mùa vụ.

Với sự nỗ lực, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ và công tác được giao, nhiều năm qua Thượng úy Nguyễn Văn Phương luôn được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ tiên tiến; Giấy khen của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh trong dịp tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 765-NQ/QUTW ngày 20-12-2012 của Quân ủy Trung ương về “Nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo”.

Vừa qua, anh vinh dự được BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2023.

Sỹ quan biên phòng nhiệt huyết cống hiến cho biên cương

Tỉnh đoàn Thanh Hóa tặng Bằng khen cho thượng úy Nguyễn Văn Phương.

Trung tá Lê Ngọc Đông, Chính trị viên Đồn BP Pù Nhi cho biết: Thượng úy Nguyễn Văn Phương là người rất nhiệt tình với công việc, luôn nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện, chú trọng đầu tư thời gian học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tìm ra các phương pháp, cách làm, hiệu quả. Dù còn nhiều khó khăn, vất vả, nhưng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: Ngọc Đông


Bài và ảnh: Ngọc Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]