(vhds.baothanhhoa.vn) - Với tinh thần nỗ lực, quyết tâm cao vì mục tiêu phục vụ cho sự phát triển nhanh và bền vững tỉnh Thanh Hóa và vì độc giả, trong hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành, Báo VH&ĐS đã nhận được sự tin tưởng, nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ tận tình của các cấp ủy đảng, sự ủng hộ, hợp tác của đông đảo bạn đọc, sự tin cậy của nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tấm lòng độc giả

Với tinh thần nỗ lực, quyết tâm cao vì mục tiêu phục vụ cho sự phát triển nhanh và bền vững tỉnh Thanh Hóa và vì độc giả, trong hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành, Báo VH&ĐS đã nhận được sự tin tưởng, nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ tận tình của các cấp ủy đảng, sự ủng hộ, hợp tác của đông đảo bạn đọc, sự tin cậy của nhân dân.

Ông Lê Đức Giang

Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa

Thành quả của ngành Nông nghiệp Thanh Hóa trong thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ, sự đồng hành của các cơ quan báo chí nói chung, của Báo VH&ĐS nói riêng. Trong 30 năm qua, đội ngũ những người làm Báo Văn hóa - Thông tin nay là Báo VH&ĐS luôn năng động tìm tòi, sáng tạo, phản ánh chân thực, khách quan mọi mặt đời sống xã hội, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng thời kỳ.

Bằng việc đa dạng hóa loại hình cả báo viết, trang thông tin điện tử tổng hợp, tăng số trang, tăng lượng kỳ phát hành, Báo VH&ĐS ngày càng thể hiện tính thời sự gắn kết tính chuyên ngành, trở thành một trong những kênh thông tin quan trọng phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và trở thành diễn đàn tin cậy của nhân dân. Báo đã đồng hành cùng ngành NN&PTNT Thanh Hóa thời hội nhập; kịp thời chuyển tải thông tin, tuyên truyền sâu rộng các đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với nông dân trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền kịp thời các hoạt động diễn ra sôi nổi ở cơ sở, các mô hình mới, cách làm hay của nông dân; giúp nông dân có hướng tiếp cận linh hoạt, phù hợp với các cơ chế, chính sách và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất; giới thiệu các sản phẩm của nông dân làm ra tiếp cận với thị trường trong và ngoài nước. Phản ánh những nảy sinh từ cơ sở, giúp cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan quản lý Nhà nước điều chỉnh, ban hành các chính sách, tháo gỡ khó khăn giúp nông dân đầu tư phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm được tốt hơn; từ đó đóng góp tích cực vào thành quả chung trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trong thời gian tới, xác định nông nghiệp vẫn là ngành sản xuất quan trọng của nền kinh tế, ngành NN&PTNT Thanh Hóa phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế; tiếp tục cơ cấu lại ngành theo hướng đột phá ở 4 khâu: Tổ chức sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ, chất lượng sản phẩm trong nông nghiệp và đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; nhằm tạo chuyển biến căn bản về quy mô, năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh của các sản phẩm nông, lâm, thủy sản có tiềm năng, lợi thế, có thị trường tiêu thụ; xây dựng nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa lớn, công nghệ cao; nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống cho cư dân nông thôn, đảm bảo an ninh lương thực, giảm tỷ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn. Ngành NN&PTNT Thanh Hóa rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ và sự tích cực góp sức của Báo VH&ĐS trong việc thông tin, tuyên truyền, phản ánh thực tế hơi thở cuộc sống của người dân tại địa phương, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, những tồn đọng chưa giải quyết để giúp các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể nhìn nhận một cách thấu đáo về đời sống của bà con nông dân. Từ đó đóng góp tiếng nói để cấp ủy, chính quyền các cấp có những quyết sách phù hợp, sát thực tế để nông dân sản xuất có hiệu quả, bền vững hơn; giúp Ngành NN&PTNT vươn cao, vươn xa và khẳng định được vai trò, vị trí nhất định trong nền kinh tế của tỉnh Thanh Hóa.

Ông Trịnh Hữu Hùng

Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa

Làđộc giả đại diện cho ngành Y tế Thanh Hóa đã gắn bó lâu năm với Báo Văn hóa & Đời sống, tôi thấy rằng: Trong suốt những năm qua, đặc biệt là mấy năm trở lại đây, Báo Văn hóa & Đời sống đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức trình bày. Chính vì vậy, tờ báo luôn có sức hút và là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày đối với tôi.

Sức hấp dẫn của tờ báo không chỉ bám sát, tuyên truyền kịp thời các hoạt động chính trị diễn ra trong tỉnh, trong nước mà Báo Văn hóa & Đời sống cònđi sâu phản ánh, làm nổi bật bức tranh muôn màu, muôn vẻ được thể hiện trên các lĩnh vực, từ kinh tế cho đến đời sống xã hội đang diễn ra trên địa bàn tỉnh. Ngoài nội dung phản ánh sinh động, phong phú, chất lượng thì hình thức trình bày của tờ báo rất đẹp, bắt mắt và bố cục cũng rất hài hòa.

Hòa trong dòng chảy của sự phát triển, ngành Y tế Thanh Hóa đã có nhiều thay đổi từ mô hình bệnh tật, các chính sách y tế...cho đến mô hình tổ chức y tế địa phương. Đồng hành cùng với ngành y tế, các cơ quan truyền thông, báo chí đã vào cuộc tích cực tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn tỉnh. Báo Văn hóa & Đời sống đã góp phần rất lớn trong việc tuyên truyền đó là:

Báo phối hợp tuyên truyền hướng dẫn nghiệp vụ truyền thông giáo dục sức khoẻ về y tế dự phòng; phòng chống HIV/AIDS; an toàn vệ sinh thực phẩm; chăm sóc sức khoẻ sinh sản trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền tư vấn sức khoẻ cho người dân, tư vấn phòng bệnh...

Báo phối hợp thực hiện các hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động, phổ biến về DS-KHHGĐ, đặc biệt công tác dân số trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 21-NĐ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Phối hợp tuyên truyền các đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực y tế, đặc biệt trong những năm qua ngành Y tế Thanh Hóa có nhiều thay đổi về tổ chức bộ máy như việc thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tổ chức lại trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở sáp nhập trung tâm dân số - KHHGĐ huyện, thị xã, thành phố vào trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố. Theo đó, Báo Văn hóa & Đời sống đã vào cuộc cùng với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền giúp cho người dân hiểu rõ hơn về những thay đổi đó nên đã giúp cho việc thực hiện nhiệm vụ của ngành có nhiều thuận lợi, đạt được hiệu quả cao.

Những năm tiếp theo chúng tôi rất cần sự ủng hộ của Báo đối với công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nhằm tăng cường hoạt động của hệ thống y tế cơ sở theo tinh thần của Nghị quyết 20-NĐ/TW.

Ông Trương Văn Lịch

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bá Thước

Được đọc, làm nhiệm vụ phối hợp trong công tác tuyên truyền và là độc giả Báo Văn hóa và Đời sống, tôi nhận thấy tờ báo đã làm tốt công tác truyền tải, tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh đến các tầng lớp nhân dân. Qua đó, góp phần truyền lửa, truyền cảm hứng, nhân lên sức mạnh, tạo động lực, cổ vũ Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển, mở cửa, mở rộng hợp tác quốc tế, Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng đã có nhiều thay đổi tích cực, mạnh mẽ về diện mạo. Thanh Hóa đã được đầu tư xây nhiều công trình dự án, góp phần giải quyết việc làm cho người dân và đóng góp cho sự tăng trưởng mạnh mẽ, song cũng đặt ra thách thức về bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống. Vì vậy, nhiệm vụ bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống trở nên hết sức cấp bách không chỉ với những nhà quản lý văn hóa mà còn là trách nhiệm chung của mỗi người dân.

Trong thời gian qua, tôi nhận thấy Báo Văn hóa và Đời sống đã làm tốt các nhiệm vụ tuyên truyền và khẳng định được vị thế trong sự phát triển của báo chí nước ta. Đặc biệt, Báo đã có những bài viết phản ánh, tuyên truyền để mỗi người dân hiểu được và tham gia tích cực trong việc cùng tổ chức lễ hội tín ngưỡng, tôn giáo văn minh, trang trọng, tiết kiệm, bài trừ các tệ nạn xã hội như cờ bạc trong các lễ hội, mê tín dị đoan, hạn chế tiến tới không đốt vàng mã...

Bên cạnh đó, Báo Văn hóa và Đời sống cũng có nhiều bài viết mang tính chất định hướng trong việc khai thác di tích văn hoá tín ngưỡng, tôn giáo phục vụ cho phát triển du lịch của tỉnh. Đây là những sáng kiến quan trọng để cấp ủy, chính quyền lĩnh hội để thực thi công tác lãnh đạo, chỉ đạo vấn đề văn hóa, du lịch, đó là phải kết hợp hài hòa giữa bảo tồn, phát huy với kế thừa và phát triển, giữ gìn di tích với phát triển kinh tế du lịch; phát huy tinh thần tự nguyện, tính tự quản của nhân dân trong xây dựng văn hóa; đa dạng hóa các hoạt động của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn đánh giá cao vai trò của báo chí, coi báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, là diễn đàn rộng lớn của nhân dân. Với bề dày truyền thống xây dựng và phát triển tôi mong rằng trong thời gian tới Báo Văn hóa và Đời sống tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm báo chí, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; nâng cao phản biện, phê phán sai phạm và đấu tranh chống luận điệu sai trái, thù địch...

Ông Nguyễn Văn Biện

Giám đốc Sở Ngoại vụ Thanh Hóa

Xã hội càng phát triển, công chúng càng cần thông tin nhanh, đa dạng, chính xác và chân thực khách quan. Bản thân tôi luôn cập nhật hàng ngày các tin tức trên nhiều lĩnh vực, là độc giả thường xuyên của một số trang báo uy tín, trong đó có Báo Văn hóa và Đời sống.

Báo VH&ĐS (trước kia là Báo Văn hóa - Thông tin) ngày càng khẳng định được vai trò của mình, được xem là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kênh thông tin quan trọng đối với độc giả trong và ngoài tỉnh, được dư luận ghi nhận và đồng tình. Tôi theo dõi Báo VH&ĐS hàng ngày và đánh giá cao hình thức trình bày và nội dung của báo. Hình thức, giao diện được bố trí khoa học, thẩm mỹ, nội dung phong phú, các thông tin thời sự chính trị, văn hóa, xã hội trong ngày của các địa phương, trong và ngoài tỉnh được cập nhật, truyền tải nhanh nhạy, kịp thời. Báo đã phát huy được thế mạnh tuyên truyền chuyên sâu trên lĩnh vực văn hóa - đời sống, với nhiều chuyên mục hấp dẫn, có chất lượng, các bài phân tích sâu sắc mang lại nhiều thông tin hữu ích cho độc giả. Cách viết và đưa tin ngày càng được cải thiện, theo hướng ngắn gọn, súc tích, tạo được dấu ấn trong lòng bạn đọc. Điều này đã phản ánh được sự nỗ lực, tâm huyết của đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo VH&ĐS.

Để thu hút thêm được nhiều bạn đọc, theo tôi, Báo VH&ĐS nên xem xét tăng thêm các bài viết chuyên đề, phóng sự, điều tra, phản ánh chuyên sâu các vấn đề về lĩnh vực văn hóa - xã hội, những vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm; nghiên cứu xây dựng chuyên mục hoặc diễn đàn trao đổi nhằm tăng sự tương tác, tăng sức hút với độc giả. Thông qua diễn đàn trao đổi, Báo VH&ĐS sẽ có thêm nguồn thông tin phong phú, kịp thời...

Nhân dịp này, tôi xin gửi tới Ban Biên tập và tập thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên Báo VH&ĐS lời chúc sức khỏe, thành công. Chúc Báo tiếp tục phát huy vai trò của mình, không ngừng phát triển, phục vụ ngày càng tốt nhu cầu thông tin của độc giả.

Ông Mai Đình Lâm

Phó Chủ tịch UBND TX Bỉm Sơn

Là độc giả đại diện cho TX Bỉm Sơn, tôi thấy rằng, Báo Văn hóa và Đời sống tuy là tờ báo trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, song trong suốt 30 năm ra đời và phát triển, Báo luôn khẳng định vai trò, vị trí của mình trong lòngĐảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Nội dung tin, bài mà Báo VH&ĐS phản ánh đã đi sâu phân tích và làm nổi bật bức tranh muôn màu, muôn vẻđược thể hiện trên các lĩnh vực, từ kinh tế cho đến đời sống xã hội đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ngoài nội dung phản ánh sinh động, phong phú, chất lượng thìhình thức trình bày của tờbáo rấtđẹp, bắt mắt và bố cục cũng rất hài hòa. Chính vì vậy, Báo VH&ĐS luôn có sức hút và là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày đối với tôi.

Ngoài nhiệm vụ chính làm tốt vai trò tuyên truyền cho ngành văn hóa, BáoVH&ĐS đã luôn bám sát, tuyên truyền kịp thời các sự kiện, hoạt động chính trị diễn ra trong tỉnh và trong nước. Và TX Bỉm Sơn cũng là một trong những địa phương luôn được Báo VH&ĐS quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền. Sự phối hợp trong công tác tuyên truyền giữa Báo và Đảng bộ, chính quyền thị xã về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và đặc biệt là thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đời sống văn hóa trên địa bàn Bỉm Sơn luôn đảm bảo nhanh nhạy, kịp thời, chính xác. Nhiều nội dung tin, bài mà Báo VH&ĐS phản ánh có cái nhìn đa chiều, khách quan, trung thực. Qua đó, giúp cho cấp ủy, chính quyền thị xã thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội ngày càng tốt hơn.

TX Bỉm Sơn mong muốn được Báo VH&ĐS tiếp tục đồng hành trong việc thông tin tuyên truyền, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn, nhất là mục tiêu xây dựng TX Bỉm Sơn trở thành thành phố. Vì vậy, thị xã mong muốn Báo VH&ĐS cùng với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận thống nhất cao trong nhân dân. Có như vậy, mục tiêu thị xã phấn đấu lên thành phố sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Báo VH&ĐS và kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt nam, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX Bỉm Sơn chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên Báo VH&ĐS tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng để tờ báo luôn có sức hút và là món ăn tinh thần không thể thiếu của độc giả trên địa bàn tỉnh và cả nước.

Ông Phạm Văn Đạt

Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc

Là độc giả của Báo Văn hóa và Đời sống nhiều năm nay, tôi thấy tờ báo có nhiều thay đổi tích cực, mạnh mẽ kể cả nội dung, lẫn hình thức. Những tin, bài của báo đã kịp thời phản ánh những tin tức, sự kiện, hoạt động sản xuất của tỉnh, phản biện, phê phán sai phạm và đấu tranh chống luận điệu sai trái, thù địch... Qua đó, tờ báo đã trở thành “cầu nối” đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào các dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đặc biệt, các chuyên trang: Giữ gìn sắc thái văn hóa xứ Thanh, văn hóa, du lịch...có sức hấp dẫn đối với độc giả, tạo nên thương hiệu độc đáo - Báo Văn hóa và Đời sống. Trong đó phải kể đến chuyên trang trang Giữ gìn sắc thái văn hóa xứ Thanh đã phản ánh sinh động, đa dạng, phong phútruyền thống văn hóa, lịch sử xứ Thanh qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Qua đó, đã khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, tình yêu quê hướng đất nước trong các thế hệ hôm nay.

Cùng với đó, báo có nhiều bài viết phản ảnh những cách làm hay, hiệu quả trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, trở thành những tư liệu quý để cấp ủy, chính quyền chắt lọc và áp dụng vào thực tiễn của địa phương để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống.

Với nhiệm vụ định hướng dư luận, báo chí nói chung, Báo Văn hóa và Đời sống nói riêng đã truyền tải thông điệp là khai thác các tài nguyên văn hóa phục vụ du lịch phải gắn liền với công tác bảo tồn tính đa dạng, gìn giữ các giá trị di tích lịch sử văn hóa, phát triển du lịch phải vì mục tiêu văn hóa. Đồng thời, việc bảo tồn di tích phải thu hút ngày càng nhiều khách tham quan, hướng tới phục vụ ngày càng tốt hơn các đối tượng đến tham quan nghiên cứu, du lịch và cộng đồng tham gia bảo tồn.

Mong rằng trong thời gian tới Báo Văn hóa và Đời sống sẽ có bước phát triển vượt bậc hơn nữa trong làng báo Việt Nam, tiếp tục sứ mệnh đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; cùng các cấp, các ngành và toàn thể người dân trong tỉnh hướng tới xây Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ mong muốn.

Nhóm P.V


Nhóm P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]