(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 6/12, tại Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn, Sở LĐ-TB&XH cùng Sở VH,TT&DL, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội thi “Tìm hiểu Luật Bình đẳng giới và kiến thức phòng chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường nhận thức về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực

Tối 6/12, tại Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn, Sở LĐ-TB&XH cùng Sở VH,TT&DL, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội thi “Tìm hiểu Luật Bình đẳng giới và kiến thức phòng chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2019.

Đến dự có các đồng chí: Mai Xuân Liêm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Sở VH,TT&DL; cùng 64 thành viên đến từ 8 đội thi là các huyện: Đông Sơn, Như Xuân, Quan Hóa, Bá Thước, Yên Định, Hà Trung, TX Bỉm Sơn và TP Thanh Hóa.

8 đội thi nhận cờ và hoa của Ban tổ chức.

Màn thi hùng biện của đội Đông Sơn.

Màn thi chào hỏi của đội Quan Hóa.

Trong 9 năm (2011-2020), tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo, đặc biệt là công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới được thực hiện một cách thường xuyên và tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cộng đồng dân cư. Ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia các vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở vì thế vai trò của phụ nữ trong gia đình, xã hội ngày càng tăng lên, số vụ bạo lực gia đình và bạo lực trên cơ sở giới giảm mạnh qua các năm.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thực hiện Luật Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới còn một số hạn chế như tỉ lệ cán bộ nữ quản lý lãnh đạo các cấp còn thấp; tình trạng bạo lực vẫn còn xảy ra và phức tạp đặc biệt là bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em; tư tưởng trọng nam, khinh nữ vẫn còn tồn tại trong một bộ phận nhân dân, đặc biệt là khu vực nông thôn và miền núi. Trong gia đình và các hoạt động xã hội, phụ nữ vẫn là đối tượng chịu nhiều thiệt thòi so với nam giới.

Nguyên nhân chính là do sự thiếu hiểu biết về pháp luật của một bộ phận nhân dân, nhận thức về vai trò của phụ nữ và bình đẳng giới còn hạn chế.

Vì thế, hàng năm, Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới được triển khai từ 15/11 đến 15/12 đã tạo nên một chiến dịch truyền thông cao điểm nhằm thay đổi nhận thức, thu hút sự quan tâm đề cao trách nhiệm và tính chủ động trong mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Năm 2019, với mục đích đa dạng hóa hoạt động truyền thông thông qua hình thức sân khấu hóa, hội thi Tìm hiểu Luật Bình đẳng giới và kiến thức phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới là sân chơi cho cán bộ công chức, cộng tác viên làm công tác bình đẳng giới có cơ hội được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm tìm hiểu thêm những kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động.

Trên tinh thần giao lưu học hỏi, 8 đội tham gia hội thi đã lần lượt trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức, Hùng biện và Tiểu phẩm để Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, và 4 giải KK.

Sau cuộc thi, mỗi thành viên tham gia tích lũy được nhiều bài học hay, kinh nghiệm quý để phát huy hơn nữa vai trò chủ động sáng tạo trong công tác bình đẳng giới.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]