(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hiện nay nhu cầu làm đẹp của người dân, đặc biệt là của chị em phụ nữ ngày càng cao. Nắm bắt xu hướng này các trung tâm thẩm mỹ, thẩm mỹ viện, các spa có thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ mọc lên như nấm sau mưa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ các cơ sở thẩm mỹ

(VH&ĐS) Hiện nay nhu cầu làm đẹp của người dân, đặc biệt là của chị em phụ nữ ngày càng cao. Nắm bắt xu hướng này các trung tâm thẩm mỹ, thẩm mỹ viện, các spa có thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ mọc lên như nấm sau mưa.

Ngay trên địa bàn TP Thanh Hóa đã có hàng chục cơ sở lớn nhỏ có các dịch vụ làm đẹp như: Xăm thẩm mỹ, xăm hình nghệ thuật, xoá vết xăm hỏng, tẩy xoá nhăn, tẩy sẹo, tẩy nốt ruồi... Thậm chí, nhiều cơ sở làm cả các thủ thuật phức tạp hơn như: cắt mí mắt, nâng sống mũi, tạo chóp mũi, hút mỡ bụng... Tuy nhiên, trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay có không ít cơ sở “treo đầu dê bán thịt chó”, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị thiếu thốn, người thực hiện không có chuyên môn hoặc chuyên môn không sâu. Điều này đương nhiên dẫn đến việc triển khai các thủ thuật thẩm mỹ không an toàn, khiến khách hàng phải “lãnh đủ”, không những không đẹp hơn mà còn có thể mang sẹo, bị biến chứng với thương tật suốt đời. Trường hợp chị N.T.L. ở phường Lam Sơn là một ví dụ. Chị L. cho biết: “Tôi đã xăm môi tại cơ sở làm đẹp ở gần nhà, sau đó thì môi bị sưng to, đọng mủ, mụn nước và nhiễm trùng, giờ thì cạch đến già...”.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu làm phẫu thuật thẩm mỹ, chúng tôi tìm đến Thẩm mỹ viện H.N, ở đường Đội Cung (TP Thanh Hóa). Chủ cơ sở H.N niềm nở tư vấn, giới thiệu về các dịch vụ làm đẹp tại cơ sở như: Làm mày, làm môi, tắm trắng, trị nám, giảm mỡ bụng... Thấy chúng tôi có nhã ý muốn làm mũi và nâng ngực, chị H, chủ cơ sở tận tình hướng dẫn những công nghệ mới nhất về nâng mũi mà thẩm mỹ viện thường làm như: Nâng mũi Hàn Quốc (bọc sụn và không bọc sụn), nâng mũi S-line Hàn Quốc, nâng mũi S-line cấu trúc... với giá của dịch vụ khoảng 7 triệu đồng cho 1 lần tiêm, thời gian tiến hành khoảng 30 phút, bảo hành 2 năm... Những ca phẫu thuật thẩm mỹ sẽ do các bác sĩ tại Hà Nội trực tiếp về làm nếu đủ lượng khách từ 4-6 người”.

Khi hỏi về dịch vụ hút mỡ bụng, chủ cơ sở tận tình giới thiệu phương pháp giảm béo đông hủy mỡ bằng máy V12 đã được áp dụng từ vài năm nay ngay tại cơ sở và hiệu quả hơn rất nhiều so với phương pháp thủ công là đánh mỡ bụng bằng tay. Chi phí cho 1 liệu trình là 12 triệu đồng, mỗi liệu trình từ 6 đến 8 buổi, mỗi buổi 2 tiếng.

Hiện nay nhu cầu đến các trung tâm thẩm mỹ làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng cao.

Hiện nay, không chỉ ở thành phố mà tại các huyện, thị trấn, xuất hiện ngày càng nhiều cơ sở làm đẹp cho chị em phụ nữ với đủ các loại dịch vụ và được quảng cáo tràn lan, thu hút rất nhiều sự quan tâm của phái đẹp. Giá của các loại dịch vụ trong mỗi lần chăm sóc từ vài trăm cho đến hàng chục triệu đồng. Theo ghi nhận của chúng tôi, ở nhiều spa, cơ sở phun xăm thẩm mỹ, chưa nói đến việc đã được cấp phép hay chưa mà chỉ nhìn trang thiết bị đã thấy rất sơ sài, có nơi chỉ có mỗi chiếc giường cho khách nằm khi tiến hành chăm sóc da hoặc xăm môi, xăm mắt với vài ba dụng cụ thô sơ. Nhiều khách hàng vẫn không hề biết nguồn gốc của các loại mỹ phẩm do các cơ sở chăm sóc sắc đẹp sử dụng để tiến hành chăm sóc da hoặc xăm môi, mắt, lông mày... Đặc biệt, để thu hút khách hàng đến với trung tâm, nhiều trung tâm thẩm mỹ đưa ra các gói khuyến mại hấp dẫn.

Chị Nguyễn Mai An, phường Tân Sơn cho biết: “Bước sang độ tuổi 40 chị em phụ nữ chúng tôi rất cần đến các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp để cải thiện, giảm quá trình lão hoá. Tuy nhiên, đã có rất nhiều cơ sở không đảm bảo chất lượng, có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và thẩm mỹ của khách hàng. Vì vậy, tôi mong muốn các đơn vị chức năng tăng cường quản lý, giám sát hoạt động cũng như chất lượng dịch vụ của các cơ sở thẩm mỹ, để người dân chúng tôi có thể yên tâm khi sử dụng”.

Thực tế, làm đẹp đang là nhu cầu của mọi người dân nói chung, chị em nói riêng. Tuy nhiên, trước mỗi quyết định làm đẹp mỗi người cần sự cân nhắc kỹ càng, được tư vấn đúng hướng và được sử dụng dịch vụ an toàn tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín.

Huy Hoàng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]