(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong số những người dân mất tích ở bản Sa Ná, xã Na Mèo (Quan Sơn) trong ngày 3/8 vừa qua, thì hộ gia đình ông Hà Văn Tiệu có tới 6 người mất tích.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tang thương một gia đình có 6 người bị lũ cuốn mất tích ở bản Sa Ná

Trong số những người dân mất tích ở bản Sa Ná, xã Na Mèo (Quan Sơn) trong ngày 3/8 vừa qua, thì hộ gia đình ông Hà Văn Tiệu có tới 6 người mất tích.

Hà Văn Vân bàng hoàng như chưa tin nổi 6 người thân bị lũ cuốn, mất tích.

Theo báo cáo của UBND xã Na Mèo, 6 người trong gia đình ông Hà Văn Tiệu vẫn đang mất tích. Ông Hà Văn Tom, bản Sa Ná (em trai ông Tiệu) cho biết: Trong lúc đang thu dọn đồ đạc để tránh lũ, bất ngờ nước ập về, 6 người trong gia đình anh trai tôi bị nước cuốn trôi, hiện nay vẫn còn 5 chưa tìm thấy thi thể. Đau xót lắm anh ơi! Mong các lực lượng cứu hộ sớm tìm được thi thể để mai táng cho anh chị, các cháu tôi được yên nghỉ.

Gia đình ông Tiệu còn 1 người bình an là Hà Văn Vân (SN 1990), thoát chết khi đi làm ăn xa, nghe tin quê nhà gặp mưa lũ cuốn trôi cả bản, anh trở về, lộ rõ khuôn mặt buồn rầu, tinh thần vẫn chưa hết hoảng loạn khi bố mẹ, chị gái, vợ và 2 con đã bị lũ cuốn mất tích. Anh cho biết: “Ngày 2/8, tôi xuống TP Thanh Hóa để đi làm ăn, đến sáng hôm sau nghe tin cả gia đình bị nước lũ cuốn trôi tôi tức tốc về quê. Chứng kiến cảnh bản làng bị đổ nát, tan hoang, bố mẹ, vợ con mất tích đau đớn lắm. Hai ngày nay tin tức về người thân vẫn bặt tin khiến đêm đêm tôi không thể nào chợp mắt được".

Ông Lữ Văn Hà - Bí thư Đảng ủy xã Na Mèo cho biết: Tính đến ngày 6/8, bản Sa Ná còn 7 người dân mất tích trong lũ dữ vẫn chưa được tìm thấy. Công tác cứu nạn, cứu hộ và cứu trợ đối với bà con ở Sa Ná đang được chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện. Tuy nhiên, do nằm sâu trong thung lũng, lại bị dòng sông Luồng chia cắt, nên công tác cứu nạn, cứu hộ, tiếp viện lương thực gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng người dân tin rằng với sự giúp đỡ của các cấp, các ngành chức năng trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống nhân dân.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!