(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (12/4), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn, quán triệt, triển khai và hướng dẫn nhiệm vụ của mặt trận tổ quốc (MTTQ) các cấp trong thực hiện thủ tục, quy trình, hồ sơ xét công nhận địa phương đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn MTTQ tham gia xây dựng nông thôn mới

Sáng nay (12/4), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn, quán triệt, triển khai và hướng dẫn nhiệm vụ của mặt trận tổ quốc (MTTQ) các cấp trong thực hiện thủ tục, quy trình, hồ sơ xét công nhận địa phương đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu là lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố, cán bộ MTTQ của các xã chưa hoàn thành Bộ tiêu chí quốc gia về XDNTM đã được nghe lãnh đạo phòng Bảo trợ xã hội, Sở LĐ-TB&Xh, phổ biến chuyên đề MTTQ tham gia công tác giảm nghèo; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, phổ biến chuyên đề hướng dẫn việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả XDNTM và trao đổi một số kinh nghiệm về công tác tuyên truyền vận động xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Thông qua tập huấn nhằm phát huy hơn nữa vai trò chủ thể của nhân dân trong XDNTM; nâng cao trách nhiệm của Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên của mặt trận trong việc vận động, giám sát XDNTM của các địa phương. Việc tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả XDNTM phải bảo đảm sự khách quan, chính xác, thực chất và phải được thực hiện một cách độc lập do MTTQ các cấp chủ trì thực hiện, qua đó góp phần nâng cao chất lượng và bảo đảm tính bền vững trong XDNTM.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!