(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước khi bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu năm mới 2018, kết quả phát triển KT-XH của năm 2017 được Đảng bộ, chính quyền xã Tế Nông (Nông Cống) nhìn nhận lại với nhiều điểm nổi bật. Trong đó nhân tố quyết định chính là hiệu quả của công tác chỉ đạo, điều hành đã huy động được sức mạnh đoàn kết toàn dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tế Nông: Nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành trong phát triển KT-XH

Trước khi bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu năm mới 2018, kết quả phát triển KT-XH của năm 2017 được Đảng bộ, chính quyền xã Tế Nông (Nông Cống) nhìn nhận lại với nhiều điểm nổi bật. Trong đó nhân tố quyết định chính là hiệu quả của công tác chỉ đạo, điều hành đã huy động được sức mạnh đoàn kết toàn dân.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành

Trao đổi với ông Phạm Trọng Hưởng - Chủ tịch UBND xã Tế Nông được biết: Trong năm 2017 vừa qua, địa phương đã bám sát vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND xã, phối hợp với các ngành đoàn thể để chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy chế làm việc, mang lại hiệu quả tích cực. Việc thực hiện được cụ thể hóa bằng chương trình công tác, có xác định rõ thời gian thực hiện cụ thể cho từng bộ phận chuyên môn, đánh giá kết quả thực hiện từng tháng, từng quý và cả năm. Hoạt động điều hành của UBND xã được tổ chức theo hướng đổi mới, linh hoạt, sát với thực tế, đảm bảo sự tăng cường tính kỷ cương, kỷ luật, coi trọng chất lượng hiệu quả thực thi công vụ của cán bộ, công chức. Điểm nhấn nổi bật là xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu giống và chuyển dịch cơ cấu mùa vụ, đưa các giống phù hợp vào sản xuất. Đặc biệt, vào 10/2017, do ảnh hưởng của mưa lũ, một đoạn đê thuộc tuyến đê hữu sông Hoàng đoạn qua địa phận xã Tế Nông bị vỡ gây ngập úng cho hơn 100 hộ dân thôn Tế Độ 2. Chính quyền xã phối hợp cùng ban, ngành chức năng đã kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó, giảm thiểu tối đa hậu quả và ổn định đời sống, sản xuất của nhân dân.

Trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể được coi trọng đã góp phần tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Các ban, ngành, đoàn thể cùng chính quyền, nhân dân xã Tế Nông khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ tháng 10/2017.

Thu về kết quả khả quan trong năm 2017

Với cách làm sáng tạo, linh hoạt nhưng quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, năm 2017 tuy gặp không ít khó khăn nhưng kết quả phát triển KT-XH của xã Tế Nông đạt được tương đối khả quan. Tổng vốn thu nhập đầu tư toàn xã hội ước đạt: 186,7 tỷ đồng, đạt 130% kế hoạch; Thu nhập bình quân đạt 29,6 triệu đồng/người/ năm đạt 121% kế hoạch. Ngành nông nghiệp phát triển theo hướng hàng hóa và tăng nhanh giá trị trên mỗi đơn vị diện tích. Các ngành tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, dịch vụ thương mại tăng dần tỷ trọng trong cơ cấu kinh tế. Đặc biệt, chương trình xây dựng NTM được tập trung chỉ đạo đã huy động được sức mạnh toàn dân trong thực hiện các chỉ tiêu. Công tác xúc tiến, huy động vốn cho đầu tư phát triển tiếp tục được quan tâm; tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản ước đạt 49,5 tỷ đồng. Tiếp tục triển khai công tác xây dựng đường giao thông nông thôn, tu sửa phòng học trường tiểu học, trường THCS, xây dựng nhà đa năng trường mầm non chuẩn bị cho công tác đón trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 1. Cũng nhờ đó, các ngành giáo dục - đào tạo, y tế được củng cố một bước, đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng cao của nhân dân; việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội được giải quyết đầy đủ, kịp thời. Hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2017 giảm xuống còn 7,17%,giảm 5,03 % so với năm 2016.

Những kết quả đạt được mang tính toàn diện trên mọi mặt đã góp phần không nhỏ thay đổi diện mạo nông thôn Tế Nông và đời sống người dân tại địa phương. Trong không khí xuân mới 2018, những thành tựu đó đã và đang phát huy tác dụng, là động lực để xã tiếp tục ghi thêm nhiều thành tích mới trong năm Mậu Tuất.

Phương Mai


Phương Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]