(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong những ngày này không khí đón Xuân 2017 đang rộn ràng trên Đồn Biên phòng Mường Mìn (Quan Sơn). Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ nơi đây vẫn luôn cảnh giác nắm chắc tay súng giữ vững chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tết sớm ở Đồn Biên phòng Mường Mìn

(VH&ĐS) Trong những ngày này không khí đón Xuân 2017 đang rộn ràng trên Đồn Biên phòng Mường Mìn (Quan Sơn). Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ nơi đây vẫn luôn cảnh giác nắm chắc tay súng giữ vững chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia.

Xuân Đinh Dậu 2017 này, có tới 75% cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Mường Mìn sẽ trực sẵn sàng chiến đấu và đón xuân năm mới tại đơn vị. Để chuẩn bị đón xuân mới ấm áp, vui tươi, đảm bảo đầy đủ lương thực, thực phẩm cho cán bộ, chiến sỹ, từ nhiều tháng qua đơn vị đã đẩy mạnh tăng gia sản xuất trồng rau, chăn nuôi đảm bảo tự túc hoàn toàn rau xanh và một phần thực phẩm. Hiện tại đơn vị đã trồng được một vườn rau xanh và 1 đàn lợn đủ cung cấp thực phẩm cho những ngày tết. Ngoài ra, bên cạnh việc đảm bảo đầy đủ chế độ theo quy định chung, Đồn còn trích thêm một phần kinh phí để bổ sung lương thực, thực phẩm cho cán bộ, chiến sĩ trong thời gian trực sẵn sàng chiến đấu, đón xuân và mỗi chiến sỹ sẽ có một phần quà tết cho gia đình.

Cán bộ, chiến sỹ ở Đồn Biên phòng Mường Mìn đã chăn nuôi, tự túc thực phẩm cho ngày tết.

Trong những ngày đón xuân năm mới, bên cạnh việc đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, các cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên phòng Mường Mìn đều tích cực tham gia các phong trào đón tết ở địa phương, đặc biệt trong đêm giao thừa các chiến sỹ Bộ đội Biên phòng sẽ đến chúc tết và tặng quà cho bà con trong địa phương. Đơn vị còn cử các đội công tác thường trực 24/24 tại địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xử lý tốt các tình huống xảy ra, đảm bảo cho nhân dân yên tâm đón một mùa xuân trong không khí yên bình, vui vẻ và hạnh phúc.

Trung tá Lê Văn Toản - Chính trị viên Đồn Biên phòng Mường Mìn chia sẻ: “Sẽ có 100% hạ sỹ quan, chiến sỹ sẽ trực tết. Đối với những chiến sỹ mới nhập ngũ ở lại trực tết, để anh em không cảm thấy buồn, nhớ nhà khi đón xuân xa nhà, Đồn sẽ tổ chức nhiều sân chơi, các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao, giao lưu với người dân địa phương tạo không khí chan hòa tình quân dân”.

Những ngày giáp Tết Xuân Đinh Dậu 2017, cán bộ, chiến sỹ trong Đồn tập trung dọn dẹp trang trí lại khuôn viên, nơi ăn ở, tạo không khí vui tươi, trang nghiêm đón xuân mới. Sẽ có những chiếc bánh chưng, thịt lợn và nhiều loại lương thực, thực phẩm để đón tết. Không khí tết như khoác lên đơn vị sự tươi vui, hồ hởi, động viên họ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và nhân dân giao phó.

Hàng năm, khi các chiến sĩ của Đồn Biên phòng Mường Mìn chuẩn bị đón tết, đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn xã miền núi Mường Mìn huyện Quan Sơn cũng được mời tham gia, giao lưu và ăn tết cùng. Trong những ngày tết, Đồn lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp hơn ngày thường, bởi tiếng nói cười của bà con các dân tộc: Thái, Mường, Kinh... đến chia vui. Bởi đã từ lâu, trong mỗi người dân nơi đây, những chiến sĩ biên phòng là anh em ruột thịt, là những người bạn luôn chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và cùng nhau giữ bình yên cho bản làng, phên dậu quốc gia.

Trung tá Lê Văn Toản - Chính trị viên Đồn Biên phòng Mường Mìn là một trong những người được đón tết nhiều năm tại đơn vị. Những cái tết nơi biên cương xa nhà giờ đã trở thành niềm vui và một phần của tâm hồn anh. Bởi vậy, mỗi cái tết nơi biên cương đã trở thành những ngày chan hòa tình cảm, ấm áp, sẻ chia và nghĩa tình quân dân.

Với Binh nhì Lê Văn Phương, 22 tuổi, quê ở xã Thái Hòa, huyện Triệu Sơn thì khác, đây là năm đầu tiên anh được đón tết tại Đồn Biên phòng Mường Mìn. Là người còn rất trẻ, lại là năm đầu tiên đón tết xa gia đình, anh sẽ rất nhớ nhà, nhớ bạn bè... Nhưng tại đơn vị, được các anh em chiến sĩ động viên, khích lệ đã giúp anh cảm thấy nơi đây cũng chính là quê hương, là gia đình thứ hai của mình. Binh nhì Lê Văn Phương tâm sự: “Ngoài hoàn thành công việc đơn vị phân công, tôi sẽ phụ giúp các anh, các chú dọn dẹp, trang trí đơn vị, chăm lo công việc chuẩn bị đón tết”.

Binh nhì Thao Văn Công, 19 tuổi, quê ở bản Ché Lầu, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, nhà cách Đồn Biên phòng Mường Mìn không xa lắm, nhưng tết này được ở lại trực tết cùng đồng đội. Tuy nhớ nhà nhưng Công hứa sẽ không tự ý bỏ nhiệm vụ về thăm gia đình. Thao Văn Công vui vẻ cho biết: “Đã xác định cuộc đời quân ngũ, trách nhiệm là bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc thì phải hoàn thành nhiệm vụ, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để bố mẹ ở nhà sẽ tự hào về mình hơn”.

Binh nhì Lê Văn Phương và Thao Văn Công chăm sóc vườn rau xanh chuẩn bị cho ngày tết.

Những ngày cuối năm, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mường Mìn và đồng bào các dân tộc trong xã đang cùng nhau chuẩn bị để có một cái tết vui tươi, nồng ấm. Xuân này, đồng bào cùng các chiến sỹ bộ đội biên phòng sẽ cùng nhau nâng ly rượu đoàn kết, chúc nhau những điều tốt đẹp, chung vui bên những chiếc bánh chưng xanh hòa quyện tinh tú của đất trời của tình người, để được nghe những điệu khặp, điệu xường vang lên trên đất trời biên giới...Qua mỗi một mùa xuân, mỗi cái tết, không khí đầm ấm, vui tươi, chứa chan tình đoàn kết, gắn bó thắm đượm tình quân dân lại càng được thêm củng cố, bền chặt.

Nguyễn Sông Lô



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]