(vhds.baothanhhoa.vn) - Mùa xuân đến, Thạch Lập (Ngọc Lặc) như tươi mới hơn với những công trình mới. Nhà văn hóa khang trang, những con đường bê tông nối dài, những ngôi trường được đầu tư xây dựng đạt chuẩn quốc gia... làm thay đổi diện mạo nông thôn, giúp người dân cải thiện điều kiện sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thạch Lập rộn ràng sắc xuân

Mùa xuân đến, Thạch Lập (Ngọc Lặc) như tươi mới hơn với những công trình mới. Nhà văn hóa khang trang, những con đường bê tông nối dài, những ngôi trường được đầu tư xây dựng đạt chuẩn quốc gia... làm thay đổi diện mạo nông thôn, giúp người dân cải thiện điều kiện sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Được sự quan tâm của xã, huyện và sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh, Trường TH Thạch Lập II được xây dựng khang trang.

Chú trọng công tác giáo dục

Tết năm nay, bà con xã Thạch Lập như vui hơn khi Trường TH Thạch Lập II được xây dựng khang trang góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương. Ông Phạm Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Thạch Lập cho biết: Xác định sự học có vai trò quan trọng trong công tác giảm nghèo, những năm qua xã đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực giáo dục. Năm 2019, được sự tham mưu của lãnh đạo Trường TH Thạch Lập II, xã đã tập trung mọi nguồn lực để xây dựng ngôi trường này đạt chuẩn quốc gia. Đến nay, các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia Trường TH Thạch Lập II đã hoàn thành, công tác kiểm tra của cơ quan chức năng đã hoàn tất và chờ quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Thầy giáo Nguyễn Văn Huynh - Hiệu trưởng Trường TH Thạch Lập II chia sẻ: Mặc dù nằm trên địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và đời sống còn gặp nhiều khó khăn, được sự quan tâm của xã, của huyện Ngọc Lặc, những năm qua, thầy và trò nhà trường đã không ngừng phấn đấu trong công tác giáo dục, chăm lo cho học sinh góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện. Đến nay, các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia đều đã đạt, khuôn viên, phòng học được xây dựng khang trang. Đây là phần thưởng cao quý cho những nỗ lực của thầy và trò nhà trường trong thời gian qua, đánh dấu mốc mới trong sự nghiệp trồng người.

Những con số ấn tượng

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song với sự đoàn kết của toàn Đảng bộ, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc trong xã cộng thêm sự đầu tư của Nhà nước, nên Thạch Lập đang bước vào thời kỳ năng động để tự chủ bằng nội lực. Hành trang bước vào năm Canh Tý 2020 của xã có rất nhiều con số đáng tự hào và tạo sức bật tốt cho những năm tiếp theo. Tỷ lệ hộ nghèo đến nay còn 4,7%; thu nhập bình quân đầu người đạt 33,9 triệu đồng/ người/ năm; có 6/12 thôn đạt chuẩn NTM; 10/12 thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa; trong xây dựng NTM xã đã đạt 14/19 tiêu chí; trong năm 2019 xã đã đạt chuẩn... diện mạo các vùng nông thôn của xã đã ngày càng khang trang, các công trình hạ tầng cơ sở được đưa vào sử dụng như: Đường giao thông nông thôn, chợ, nhà văn hóa, trường học... Bức tranh KT-XH được tô điểm một màu sắc năng động hơn, mạnh mẽ hơn, để mùa xuân này mọi sự khó khăn, nghèo đói dần được thay bằng cuộc sống mới no đủ và văn minh hơn.

Chia tay Thạch Lập, niềm vui theo chúng tôi trên suốt chặng đường về. Bên những con đường mới thoáng đẹp là từng tuyến đường điện nối dài trong không trung cùng bạt ngàn bông hoa của núi rừng bung nở rực rỡ khắp bản làng. Một mùa xuân mới đang đến trên quê hương Thạch Lập.

Ngọc Huyền


Ngọc Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]