(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 2/6, nhân Tuần lễ Biển và Hải đảo, Tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2019, đoàn công tác do Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Tuyên giáo, Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh Thanh Hóa đến thăm, làm việc và tặng quà các chiến sĩ Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mê.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đảo Mê

Ngày 2/6, nhân Tuần lễ Biển và Hải đảo, Tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2019, đoàn công tác do Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Tuyên giáo, Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh Thanh Hóa đến thăm, làm việc và tặng quà các chiến sĩ Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mê.

Chính trị viên Đảo Mê chia sẻ niềm vui với đoàn công tác.

Với vị trí quan trọng bảo vệ tuyến hành lang trên biển từ Thanh Hóa vào Bắc Nghệ An, Đảo Mê đã từng là một trong những trọng điểm bắn phá của máy bay và tàu chiến Mỹ. Chỉ tính từ năm 1965 đến 1973, đảo Mê đã chiến đấu gần 2000 trận lớn nhỏ, bắn rơi, bắn cháy 33 máy bay, bắn chìm bắn cháy 18 tàu chiến Mỹ.

Phát huy truyền thống anh hùng, kiên cường trong chiến đấu, ngày nay bộ đội Đảo Mê đang ra sức học tập, huấn luyện, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, tuần tra canh gác bảo vệ đảo. Mặc dù còn nhiều khó khăn những các chiến sĩ trên Đảo Mê đã tự túc 100% rau xanh và trên 80% các loại thực phẩm thức ăn hàng ngày trên đảo.

Ông Nguyễn Minh Châu – Phó Giám đốc Sở TN&MT Thanh Hóa trao quà cho các chiến sĩ Đảo Mê.

Đặc biệt, với tinh thần của người lính, các chiến sĩ Đảo Mê luôn ý thức ngoài việc huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, tham gia phòng chống cứu nạn trên biển, họ còn phải góp phần bảo vệ môi trường biển xanh sạch. Nhân tuần lễ biển và hải đảo năm 2019, chỉ trong tháng 6, các chiến sĩ Đảo Mê đã thu dọn hơn một tấn rác thải biển tái chế. Đồng thời đưa ra quy chế, không chặt phá cây, cấm đánh bắt động vật trong rừng, vì vậy, Đảo Mê là môi trường lý tưởng để động thực vật sinh trưởng tự nhiên.

Đến thăm và làm việc với chiến sĩ Đảo Mê, đoàn công tác đã trao hoa và quà, trong đó có phần quà tặng riêng trạm Hải đăng. Đây chính là sự động viên về tinh thần và vật chất ý nghĩa, giúp người lính luôn vững cây súng, giữ mãi sứcchiến đấu của anh bộ đội cụ Hồ.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!