(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 14/3, hệ thống giám sát ở Thanh Hóa ghi nhận thêm sáu ca nghi nhiễm Covid-19, trong đó, có hai người quê ở xã Quảng Trung (huyện Quảng Xương) từ London (Anh) về sân bay Nội Bài, cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 46 mắc Covid-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa cách ly hai người cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 46

Ngày 14/3, hệ thống giám sát ở Thanh Hóa ghi nhận thêm sáu ca nghi nhiễm Covid-19, trong đó, có hai người quê ở xã Quảng Trung (huyện Quảng Xương) từ London (Anh) về sân bay Nội Bài, cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 46 mắc Covid-19.

Cập nhật thông tin của công dân đang được theo dõi sức khỏe tại khu cách ly tập trung ở Thanh Hóa.

Với sáu công dân trở về từ Hàn Quốc được theo dõi sức khỏe tại khu cách ly của Sư đoàn 390, từ ngày 5/3 đến ngày 12/3, có biểu hiện sức khỏe không bình thường và một bệnh nhân trong thời gian làm việc tại khu du lịch ở TP Đà Nẵng về quê bị sốt, ho khan, ngạt mũi, hơi khó thở được điều trị cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện Ngọc Lặc, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với tính với Covid-19.

Tại thời điểm này, Thanh Hóa còn bốn người đang được theo dõi cách ly tại 4 bệnh viện tuyến huyện; 455 người được theo dõi sức khỏe tại hai địa điểm cách ly tập trung trong tỉnh. Ngày 14/3, có thêm 120 người đi từ vùng dịch về các địa phương trong tỉnh. Vì vậy, hiện tại, có 1.513 người được hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi cư trú; cơ quan chức năng giám sát, hướng dẫn phòng dịch bệnh cho 75 người tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19.

Để bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện yêu cầu, từ 17 giờ ngày 13/3, dừng đón khách tham quan du lịch tại các di tích lịch sử văn hóa, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, các cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng) dừng đón người nước ngoài, khách đến từ vùng có dịch từ thời điểm nêu trên. Với khách hiện đang lưu trú và khách mới đến, chủ cơ sở lưu trú phải nắm đầy đủ thông tin cá nhân của khách, yêu cầu khách lưu trú khai báo đầy đủ các nội dung tờ khai y tế; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và đo thân nhiệt của khách nghỉ trước khi cho vào lưu trú; nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất; hằng ngày, báo cáo thông tin về khách nghỉ (số lượng, thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe) của khách đang lưu trú tại cơ sở với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã, phường.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!