(vhds.baothanhhoa.vn) - Hơn 2 năm qua, các trường nghề trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực thực hiện các mục tiêu, kế hoạch của Chương trình đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực giai đoạn 2016 - 2020 do UBND tỉnh ban hành. Đã có gần 238 nghìn người được đào tạo nghề, trong đó gần 200 nghìn người đã có việc làm, 30 nghìn người được đưa đi làm việc tại nước ngoài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa đào tạo nghề cho gần 238 nghìn người từ 2016 - 2018

Hơn 2 năm qua, các trường nghề trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực thực hiện các mục tiêu, kế hoạch của Chương trình đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực giai đoạn 2016 - 2020 do UBND tỉnh ban hành. Đã có gần 238 nghìn người được đào tạo nghề, trong đó gần 200 nghìn người đã có việc làm, 30 nghìn người được đưa đi làm việc tại nước ngoài.

Công tác dạy nghề đã từng bước chuyển đổi theo hướng tiếp cận sát với nhu cầu, gắn kết với các chương trình giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, xuất khẩu lao động và các mục tiêu xã hội khác. Trong đó, các trường nghề đã tập trung đào tạo các nhóm nghề có khả năng cạnh tranh cao như: Điện, Điện lạnh, Cơ khí, Công nghệ ô tô, Du lịch, Trồng trọt, Chăn nuôi... Đồng thời phối hợp, liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp xây dựng chương trình đào tạo, sử dụng trang thiết bị, tiếp nhận sinh viên thực tập và đào tạo theo đơn đặt hàng.

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020, toàn tỉnh sẽ đào tạo nghề cho khoảng 158 nghìn người.

L.H


L.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]