(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 13/2, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến trao giải cuộc thi “Viết về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa đạt 1 giải nhất cuộc thi “Viết về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế”

Sáng ngày 13/2, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến trao giải cuộc thi “Viết về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế”.

Hình ảnh hội nghị tại đầu cầu Thanh Hóa.

Cuộc thi “Viết về BHXH, BHYT” được tổ chức nhằm tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 21- NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020 và các mục tiêu cụ thể đã được xác đinh tại Nghị quyết số 28 – NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH. Đồng thời khẳng đinh vị thế quan trọng của chính sách BHXH, BHYT là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội.

Sau một thời gian triển khai cuộc thi, tính đến ngày 30/11/2019, Ban tổ chức đã nhận được 4.709 bài dự thi (không tính số bài mà BHXH một số địa phương, BHXH Bộ Công an đã chấm sơ loại). Trong đó, những địa phương có nhiều bài dự thi như : Bắc Ninh, Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng, Đồng Tháp…Ban tổ chức cũng phân loại được 350 tác phẩm viết về gương “Người tốt- việc tốt”, các bài còn lại phản ánh đa dạng việc thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT, BHTN. Nhiều tác phẩm thể hiện được sự đầu tư công phu, bài bản. Bên cạnh đó cũng có một số bài viết vẫn chưa đúng theo chủ đề của cuộc thi đề ra, một số ít tác giả chưa hiểu rõ bản chất của chế độ chính sách còn nhầm lẫn với một số loại hình bảo hiểm thương mại…

Tại Thanh Hóa, tham gia cuộc thi có 472 bài, chiếm 10% tổng số bài dự thi của toàn quốc. Cuộc thi đã có sự lan tỏa sâu rộng, thu hút được đông đảo đối tượng thuộc nhiều ngành, nghề, lứa tuổi khác nhau, đặc biệt nhiều phóng viên, nhà báo, biên tập viên các cơ quan, báo, đài địa phương đã tham gia. Các bài dự thi có sựu đầu tư nghiên cứu về nội dung, hình ảnh minh họa nhưng mới chỉ dừng lại ở thể loại tìm hiểu về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT hay những câu chuyện cứu người từ tấm thẻ BHYT…Đặc biệt, thông qua công tác tổng hợp, sơ khảo tại BHXH tỉnh có một số tác phẩm thể hiện đúng thể loại tác phẩm báo chí viết về BHXH, BHYT, bài viết chất lượng, thể hiện tâm huyết và vốn kinh nghiệm được tích lũy từ thực tiễn và từ chính tình hình thực tế tại địa phương.

Tại hội nghị, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải. Thanh Hóa đã đạt 1 giải Nhất với tác phẩm “Dấu ấn thực hiện Nghị quyết của Đảng về công tác BHXH, BHYT trên vùng đất Lam Sơn” của tác giả Nam Hà (BHXH tỉnh) với loạt bài 3 kỳ. BHXH tỉnh Thanh Hóa vinh dự được Tổng Giám đốc BHXH tặng Bằng khen đã có thành tích trong hưởng ứng cuộc thi

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]