(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 11 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, trong quá trình thực hiện các biện pháp kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa phạt hàng trăm trường hợp không đeo khẩu trang

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 11 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, trong quá trình thực hiện các biện pháp kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tại huyện Thạch Thành, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 4 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; trong đó cảnh cáo 3 trường hợp và phạt hành chính 1 trường hợp với mức xử phạt 200.000 đồng.

Thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh vừa xử phạt hành chính 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, mỗi trường hợp bị phạt 200.000 đồng.

Tại huyện Nông Cống, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 16 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; trong đó cảnh cáo 3 trường hợp và xử phạt hành chính mức 200.000 đồng/người đối với 13 trường hợp.

Ngoài ra, đã xử lý 5 vụ việc về các cơ sở hoạt động văn hóa, giải trí tụ tập đông người tại huyện Hoằng Hóa; 1 vụ việc ở huyện Lang Chánh do không hợp tác trong việc cách ly y tế theo quy định, xử phạt hành chính 4 người từ 2 - 3,5 triệu đồng/người…

Tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Tân Châu (huyện Thiệu Hóa) do để xảy ra việc tổ chức đám cưới tụ tập đông người trên địa bàn.

Đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân) do để xảy ra vụ việc quán karaoke không chấp hành lệnh tạm dừng hoạt động để chống dịch Covid-19.

Trung tâm VH,TT&DL Như Xuân tuyên truyền lưu động đến người dân các xã vùng sâu, vùng xa về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại 4 trạm kiểm soát giao thông, lực lượng CSGT đã phối hợp với Sở Y tế, Sở GTVT tiến hành kiểm tra, nhắc nhở người và phương tiện ra vào địa bản tỉnh. Lực lượng chức năng đã dừng 187 phương tiện, kiểm tra xử lý 4 vụ việc với tổng số tiền phạt 23 triệu đồng.

Vẫn còn một số địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân lơ là, chủ quan, chưa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ngày 10/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện khẩn về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Để chấm dứt tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh đã triển khai.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là các hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người, không giữ khoảng cách khi tiếp xúc trực tiếp, không chấp hành việc dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ,...

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh nếu đế xảy ra các vi phạm thuộc địa bàn quản lý.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các cấp phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, các thành viên của Tổ giám sát các cấp tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, kể cả xử lý hình sự đối với các vụ việc vi phạm nghiêm trọng về phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật…

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!