(vhds.baothanhhoa.vn) - Năng lực, chuyên môn vững vàng, hết mình vì sự nghiệp trồng người, đạt nhiều thành tích trong giảng dạy, được bạn bè, đồng nghiệp quý mến đó là nhận xét của thầy cô, học trò Trường THPT Thạch Thành I (Thạch Thành), khi nói về thầy giáo Nguyễn Trung Thành (sinh năm 1979), giáo viên môn giáo dục công dân của nhà trường.

Thầy giáo Nguyễn Trung Thành tận tụy với nghề

Năng lực, chuyên môn vững vàng, hết mình vì sự nghiệp trồng người, đạt nhiều thành tích trong giảng dạy, được bạn bè, đồng nghiệp quý mến đó là nhận xét của thầy cô, học trò Trường THPT Thạch Thành I (Thạch Thành), khi nói về thầy giáo Nguyễn Trung Thành (sinh năm 1979), giáo viên môn giáo dục công dân của nhà trường.

Thầy giáo Nguyễn Trung Thành tận tụy với nghềThầy giáo Nguyễn Trung Thành, giáo viên môn Giáo dục Công dân, Trường THPT Thạch Thành I cùng với các học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2022-2023. Ảnh: Xuân Cường

Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông nghiệp ở xã Thành Hưng (Thạch Thành), ước mơ trở thành thầy giáo luôn nung nấu trong cậu học trò Nguyễn Trung Thành. Sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Trung Thành dự thi và trúng tuyển vào Trường Đại học Vinh, chuyên ngành sư phạm giáo dục chính trị. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp đại học, thầy Thành nhận quyết định công tác tại Trường THCS Thành Vinh (Thạch Thành). Năm 2004, thầy Thành chuyển công tác về Trường THPT Thạch Thành I - một trong những lá cờ đầu trong phong trào dạy học bậc học THPT của tỉnh. Là giáo viên trẻ, thầy Thành luôn học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tìm phương pháp mới sinh động, hiệu quả để vận dụng vào giảng dạy, sao cho học sinh tiếp thu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn. Vì thế, những tiết học giáo dục công dân do thầy Thành giảng dạy luôn sôi động, tạo hứng thú và đạt hiệu quả cao.

Gần 20 năm công tác, với lòng yêu nghề và mến trò, cùng những kiến thức được trang bị ở giảng đường đại học được thầy Thành ứng dụng linh hoạt trong công tác giảng dạy. Trong các tiết học, cùng với việc lấy các dẫn chứng, tình huống hay, câu chuyện sưu tầm từ thực tế lồng ghép vào bài giảng để các em dễ hiểu, thầy Thành còn tổ chức làm việc nhóm nên học sinh nắm vững kiến thức ngay trên lớp. Em Phạm Thị Thanh Thảo, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Thạch Thành I cho biết: Những tiết học với các hoạt động thảo luận nhóm do thầy Thành đưa ra giúp chúng em dễ dàng hiểu và tiếp thu bài hơn. Bài giảng của thầy hấp dẫn với người học, em ấn tượng nhất là việc thầy đưa ra những ví dụ thực tế, từ đó chúng em tiếp thu nội dung bài học ngay trên lớp.

Thầy Nguyễn Trung Thành chia sẻ: “Bên cạnh việc truyền dạy kiến thức chuyên môn, trách nhiệm của người thầy còn phải hướng dẫn các em đi dần đến cái đúng, những điều tốt đẹp qua những câu chuyện kể, những việc làm cụ thể gần gũi với cuộc sống để rút ra cho các em bài học bổ ích. Đối với việc ôn thi học sinh giỏi bản thân tôi luôn nỗ lực học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp; khơi dậy ở các em học sinh tình yêu và lòng say mê đối với môn học. Từ đó, học sinh có ý thức tự giác và quyết tâm thi đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh đó, giáo viên hướng dẫn các em thiên về kỹ năng làm các dạng đề thi, để học sinh luôn tự tin trong quá trình làm bài thi”.

Với trình độ chuyên môn được khẳng định qua chất lượng giảng dạy, thầy Thành được nhà trường tín nhiệm giao nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi. Kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi do thầy phụ trách năm nào cũng có học sinh đoạt giải cao. Từ năm 2004 đến nay, thầy Thành có hơn 80 lượt học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 2 giải nhất, hàng chục giải nhì. Trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, bậc học THPT năm học 2022-2023, thầy Thành có 5/5 học sinh đoạt giải với 3 giải nhì, 2 giải ba. Với kết quả đạt được trong kỳ thi này, môn giáo dục công dân của Trường THPT Thạch Thành I đứng vị trí thứ nhất toàn tỉnh.

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thầy Thành còn tích cực tham gia các phong trào do nhà trường, ngành giáo dục phát động, đặc biệt là hoạt động tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn chăm lo, giúp đỡ học sinh nghèo.

Thầy giáo Đỗ Thận Do, Hiệu trưởng Trường THPT Thạch Thành I đánh giá: Thầy giáo Nguyễn Trung Thành là giáo viên có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng; luôn gương mẫu, nhiệt tình trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi; đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học được đồng nghiệp đánh giá cao. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023, Trường THPT Thạch Thành I xếp vị trí thứ 5 toàn tỉnh, trong đó có sự đóng góp công sức của thầy Thành. Thầy thực sự là một tấm gương sáng về tinh thần, trách nhiệm, sự đam mê, tận tụy với nghề. Với những thành tích đã đạt được, thầy Nguyễn Trung Thành được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, nhiều năm được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]