(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 6/10, Hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) giỏi năm 2019 do Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua 3 phần thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được những thí sinh xuất sắc nhất để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 5 giải phụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thí sinh Trịnh Bá Tuấn dành giải Nhất hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi

Sáng 6/10, Hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) giỏi năm 2019 do Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua 3 phần thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được những thí sinh xuất sắc nhất để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 5 giải phụ.

Trong không khí chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Công đoàn tỉnh Thanh Hóa, Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tổ chức công đoàn tỉnh.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Tôn Tẫn trao giải Nhất cho thí sinh Trịnh Bá Tuấn (LĐLĐ huyện Mường Lát).

Sau khi nhận được kế hoạch của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, có 33 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức Hội thi ở cấp mình. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các Hội thi này ngoài việc đảm bảo về mặt thời gian còn đáp ứng tốt mục đích, yêu cầu đề ra. Nhiều đơn vị có cách làm hay, sáng tạo, thu hút được CĐCS, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Nội dung kiến thức trong các hội thi chủ yếu liên quan đến Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, Luật Việc làm, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, đặc biệt là những tình huống thực tiễn tại cơ sở, phù hợp với trình độ, năng lực của Chủ tịch CĐCS.

Hai thí sinh đoạt giải Nhì đến từ LĐLD TP Thanh Hóa và Công đoàn Viên chức tỉnh.

Đối với hội thi cấp tỉnh diễn ra vào ngày 5/10, có sự tham gia của 32 thí sinh là Chủ tịch Công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN, công đoàn Viên chức tỉnh, công đoàn Công ty CP Mía đường Lam Sơn. Tất cả các thí sinh đều từng đạt giải cao trong Hội thi ở cơ sở và cùng nhau hoàn thành tốt 3 phần thi ở Hội thi cấp tỉnh.Trong phần thi kiến thức chung, các thí sinh đều nắm vững kiến thức và có cách xử lý các tình huống một cách thuyết phục. Nhiều thí sinh nổi lên với khả năng hùng biện tự tin, cuốn hút. Một số phần thi năng khiếu đạt đến tính nghệ thuật và thẩm mĩ cao, được đầu tư và dàn dựng công phu, tâm huyết.

Qua hội thi, các thí sinh là Chủ tịch CĐCS đã một lần nữa nâng cao nhận thức về vị trí, chức năng, vai trò của tổ chức Công đoàn; nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đúc rút nhiều kinh nghiệm hay để từ đó vận dụng vào thực tiễn công tác ở địa phương, đơn vị nơi công tác, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

BTC trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải Ba.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh Trịnh Bá Tuấn (LĐLĐ huyện Mường Lát); 2 thí sinh: Lê Thị Hòa (LĐLĐ TP Thanh Hóa) và Trịnh Thị Thuý Khuyên (Công đoàn Viên chức tỉnh) đoạt giải Nhì. Giải Ba gồm 5 thí sinh: Phạm Thị Mỹ Hiền (LĐLĐ thị xã Bỉm Sơn), Quách Thị Hiền (LĐLĐ huyện Thạch Thành), Lê Hồng Hải (LĐLĐ huyện Hoằng Hóa), Nguyễn Hữu Nghĩa (LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc), Vũ Thị Kim Thoa (LĐLĐ huyện Lang Chánh).

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]