(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với các chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”... của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khối trường học, lực lượng vũ trang, thanh niên... thì chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” trong ĐVTN là công chức, viên chức và người lao động đã góp phần làm nên một mùa hè tình nguyện sôi nổi, ý nghĩa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thiết thực chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

Cùng với các chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”... của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khối trường học, lực lượng vũ trang, thanh niên... thì chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” trong ĐVTN là công chức, viên chức và người lao động đã góp phần làm nên một mùa hè tình nguyện sôi nổi, ý nghĩa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Mục tiêu của chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” là phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong việc vận dụng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ tham gia các hoạt động công tác xã hội, phục vụ cộng đồng với phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”. Đặc trưng của chiến dịch là hình thành những đội hình tình nguyện có chuyên môn cao, đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã được xác lập.

Đội hình “Kỳ nghỉ hồng” khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho cựu TNXP huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa.

Chương trình được triển khai từ đầu tháng 6, tính đến nay, toàn tỉnh thành lập được 52 đội hình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”, thu hút 1.182 ĐVTN tham gia, với nhiều hoạt động sôi nổi như: xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị; tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho thanh niên công nhân; tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em, tặng học bổng; hỗ trợ chuyển giao công nghệ, xây dựng các mô hình kinh tế, cải tạo vườn tạp... Sau thời gian triển khai chiến dịch, các đội hình thanh niên tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn toàn tỉnh đã về các thôn, xã trên địa bàn tham gia hoạt động tình nguyện cùng bà con nhân dân tại địa phương tổ chức các hoạt động, ý nghĩa, thiết thực.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]