(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong các ngày từ 16 - 18/7, UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức thi sân khấu hóa “Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật về BHXH, BHYT” năm 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thọ Xuân: Sôi nổi hội thi “Tìm hiểu chính sách pháp luật về BHXH, BHYT”

(VH&ĐS) Trong các ngày từ 16 - 18/7, UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức thi sân khấu hóa “Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật về BHXH, BHYT” năm 2016.

Đây là vòng thi cấp cụm (3 cụm) với sự tham gia tranh tài của 41 đội tuyển, đại diện cho cán bộ, nhân dân 41 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội thi nhằm nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật nói chung và BHXH, BHYT nói riêng, là cầu nối để chính sách pháp luật đến với người lao động và nâng cao kiến thức pháp luật cho mọi tầng lớp nhân dân.

Đây cũng là sân chơi bổ ích để cán bộ, nhân dân có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về Luật BHXH sửa đổi, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, góp phần giải quyết các chế độ chính sách cho người tham gia và thụ hưởng một cách thiết thực đúng quy định của pháp luật.

Hội thi còn là dịp để bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng hoạt động cho hội viên, cán bộ làm công tác BHXH, BHYT; nâng cao trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể và mọi người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của pháp luật về BHXH, BHYT.

Một tiểu phẩm xuất sắc của hội thi.

Các đội thi trải qua 4 phần thi: Chào hỏi; Tìm hiểu kiến thức pháp luật về BHXH, BHYT; Tiểu phẩm về công tác truyền thông, vận động nhân dân tham gia BHXH, BHYT và phần thi Hùng biện.

Với những tiểu phẩm, câu chuyện khác nhau đã được các đội thi sân khấu hóa một cách tài tình để chuyển tải những thông điệp về công tác công tác BHXH, BHYT, những quy định, nội dung về chính sách BHXH, BHYT, những điểm mới của Luật BHXH sửa đổi, Luật BHYT sửa đổi.

Kết thúc 3 ngày thi tại 3 cụm, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất; 3 giải Nhì; 3 giải Ba; 9 giải Khuyến Khích.

Theo kế hoạch, 3 đội giải Nhất và 3 đội giải Nhì đại diện cho 3 cụm thi sẽ bước vào hội thi chung kết cấp huyện, được tổ chức vào cuối tháng 7/2016.

Nam Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]