(vhds.baothanhhoa.vn) - Hiện nay, đoạn đường liên xã giữa xã Thiệu Hòa (Thiệu Hóa) đi xã Thọ Phú (Triệu Sơn) gặp rất nhiều khó khăn do phải đi qua cây cầu nhỏ hẹp bắc qua sông Nông Giang, không có lan can, nguy hiểm rình rập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên cầu nhỏ hẹp, không có lan can

Hiện nay, đoạn đường liên xã giữa xã Thiệu Hòa (Thiệu Hóa) đi xã Thọ Phú (Triệu Sơn) gặp rất nhiều khó khăn do phải đi qua cây cầu nhỏ hẹp bắc qua sông Nông Giang, không có lan can, nguy hiểm rình rập.

Chiếc cầu nhỏ hẹp bắc qua sông Nông Giang đang là nỗi lo của người dân khi đi qua.

Theo đó, khoảng hơn 20 nghìn người dân một số xã phía Tây huyện Thiệu Hóa như: Thiệu Hoà, Minh Tâm, Thiệu Viên muốn đi đến sân bay Sao Vàng hoặc lên Thường Xuân, đi làm ở các công ty đều phải đi qua chiếc cầu bắc qua sông Nông Giang, nối xã Thiệu Hòa (Thiệu Hóa) với xã Thọ Phú (Triệu Sơn). Trong khi tuyến đường vòng qua phía xã Dân Lực (đang được nâng cấp) thì xa hơn.

Chiếc cầu này làm từ trước năm 1945, lòng cầu chỉ rộng 1m, hai bên cầu không có lan can, rất nguy hiểm. Hàng ngày cây cầu này đều phải gánh mấy trăm lượt người qua lại. Nếu bên kia đi thì bên này phải dừng lại nhường và ngược lại. Ô tô loại nhỏ như taxi phải nhích từng mét mới qua được cầu.

Ngày 1/9 mới đây, chị Lê Thị Hòa ở làng Thái Ninh, xã Minh Tâm (Thiệu Hóa) đi làm qua đây, do va chạm với người đi bộ đã ngã từ trên cầu xuống sông và chết đuối thương tâm. Được biết, trước đây cũng đã có 2 người chết do rơi xuống sông khi đi trên cầu. Hiện nay mỗi khi qua cầu người dân đều nơm nớp lo sợ. Nguy cơ chết người luôn rình rập đối với người tham gia giao thông.

Để thuận tiện và an toàn cho việc đi lại, người dân đề nghị ngành GT-VT tỉnh Thanh Hóa cần quan tâm cho tu sửa, mở rộng chiếc cầu này.

Vũ Nhuận


Vũ Nhuận

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]