(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 17/10, UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về các trường hợp cưỡng chế thu hồi đất Dự án đầu tư xây dựng thêm một đơn nguyên cầu vượt tại nút thắt giao thông giữa QL1A với đường Nghi Sơn – Bãi Trành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tĩnh Gia: Thông tin cưỡng chế, thu hồi đất với hộ dân xã Tân Trường, Mai Lâm

Ngày 17/10, UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về các trường hợp cưỡng chế thu hồi đất Dự án đầu tư xây dựng thêm một đơn nguyên cầu vượt tại nút thắt giao thông giữa QL1A với đường Nghi Sơn – Bãi Trành.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng thêm một đơn nguyên cầu vượt tại nút thắt giao thông giữa QL1A với đường Nghi Sơn – Bãi Trành được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định 2156 ngày 25/7/2017, với chiều dài 5,9km qua địa phận 3 xã: Mai Lâm, Tùng Lâm và Tân Trường.

Tuy nhiên, trong quá trình GPMB đoạn qua xã Mai Lâm hiện còn 3 hộ thuộc nhánh Đông Bắc với chiều dài tuyến khoảng 30m chưa chịu bàn giao mặt bằng. Trong khi đó, tại xã Tân Trường hiện còn tới 12 hộ dân thuộc đoạn từ cầu vượt đường sắt đến cây xăng xã Tân Trường, với chiều dài 315m chưa thể giải phóng làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Mặc dù, Hội đồng BT-HT&TĐC đã phối hợp với UBND xã Mai Lâm, xã Tân Trường nhiều lần làm việc với các hộ gia đình để tuyên truyền, giải thích, vận động, thuyết phục các hộ gia đình chấp hành quy định của pháp luật nhưng các hộ vẫn cố tình không thống nhất di dời. trong đó, một số hộ đã có đơn gửi Thanh tra huyện, Thanh tra tỉnh, tuy nhiên khi có trả lời cụ thể vẫn “chây ì” không chấp hành.

Ông Hồ Đình Tùng – Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết: Hiện tại công tác thẩm định hồ sơ cưỡng chế thu hồi đất đã hoàn tất. Cụ thể, UBND huyện Tĩnh Gia đã có các văn bản số 3038, và văn bản số 2222 gửi Sở Tư pháp Thanh Hóa xin ý kiến hồ sơ thu hồi đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng thêm một đơn nguyên cầu vượt tại nút thắt giao thông giữa QL1A với đường Nghi Sơn – Bãi Trành. Sở Tư pháp đã có văn bản số 1678 và 1214 tham gia ý kiến về hồ sơ cưỡng chế thu hồi đất đối với 15 hộ dân. Các hồ sơ, thủ tục sở Tư pháp đề nghị bổ sung đã được UBND huyện hoàn thiện đầy đủ.

Căn cứ các văn bản thẩm định hồ sơ của các sở, ngành cấp tỉnh, UBND huyện Tĩnh Gia dự kiến sẽ tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất đối với các hộ không chấp hành quyết định thu hồi đất thực hiện dự án trước ngày 30/10.

S.Đ


S.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]