(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 26/4, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức các phong trào thi đua tăng năng suất, chất lượng sản xuất kinh doanh nhân Tháng Công nhân 2019

Chiều 26/4, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong 2 tháng 3 và 4/2019, tình hình lao động, việc làm, tiền lương và việc thực hiện chế độ, chính sách pháp luật lao độngđược các doanh nghiệp thực hiện tương đối tốt.

Tham dự hội nghị có 29 doanh nghiệp FDI có đông CNLĐ trên địa bàn tỉnh.

Tính đến hết 20/4, số lượng lao động tại 29 doanh nghiệp FDI được khảo sát là 132.277 người, tăng gần 6.250 người so với 2/2019. Do số lượng đơn hàng tăng, nhiều công ty có nhu cầu tuyển dụng thêm lao động và tổ chức cho công nhân tăng ca. Thu nhập bình quân của NLĐ đạt 5,8 triệu đồng/ người/ tháng. Các công ty thực hiện trích nộp BHXH, BHYT , BHTN cho cơ quan BHXH đúng kỳ...

Đối với hoạt động công đoàn, 2 tháng qua nhiều hoạt động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và các ngày lễ lớn của đất nước được các cấp công đoàn tổ chức sôi nổi, hiệu quả. Đặc biệt, nhằm hưởng ứng “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2019, 29/29 doanh nghiệp FDI có đông công nhân trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách, pháp luật và tổ chức lễ phát động trong CNLĐ. Tiêu biểu như: Công ty TNHH Giày Alena Việt Nam phối hợp với LĐLĐ huyện Yên Định đã tổ chức thành công lễ mít tinh; Công đoàn công ty TNHH Irovy Triệu Sơn tổ chức hội thao nhân dịp này…

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận và giải đáp các vướng mắc, đề xuất từ phía đại diện các doanh nghiệp và công đoàn cơ sở. Đồng thời thống nhất một số phương hướng công tác trong thời gian tới. Trong đó chú trọng vào tổ chức các phong trào thi đua nhằm tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hưởng ứng Tháng công nhân 2019.

Tháng Công nhân năm 2019 diễn ra trong bối cảnh đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước thi đua phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023; kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019); kỷ niệm 133 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2019). Với chủ đề: “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, mỗi công đoàn cơ sở đều chú trọng thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên đồng thời phát huy cao nhất vai trò của công nhân đối với sự phát triển của doanh nghiệp, tỉnh và đất nước.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]