(vhds.baothanhhoa.vn) - Năng lượng tích cực tỏa ra từ những sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng” không những giúp cho các hoạt động của trường thêm sôi nổi, thiết thực mà còn truyền lối sống đẹp cho những sinh viên khác.

Tỏa sáng “Sao tháng Giêng”

Năng lượng tích cực tỏa ra từ những sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng” không những giúp cho các hoạt động của trường thêm sôi nổi, thiết thực mà còn truyền lối sống đẹp cho những sinh viên khác.

Tỏa sáng “Sao tháng Giêng”“Sao tháng Giêng” Chu Thiện Thức.

Phong trào xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên xứ Thanh những năm qua đã tác động tích cực đến sinh viên. Với các bạn sinh viên, xây dựng hình ảnh đẹp là xung kích trên lĩnh vực học tập và hoạt động vì cộng đồng. Từ đó, Thanh Hóa liên tục có “Sinh viên 5 tốt”, “Sao tháng Giêng” được Trung ương Đoàn vinh danh. Năm 2021, Lê Thị Vân Anh, sinh viên Khoa Giáo dục mầm non, Trường Đại học Hồng Đức vinh dự là sinh viên duy nhất ở Thanh Hóa được giải thưởng “Sao tháng Giêng”.

Ấp ủ ước mơ trở thành cô giáo nên suốt từ tiểu học đến THPT, Vân Anh luôn giữ vững thành tích học tập xuất sắc. Những ngày đầu bước chân vào môi trường đại học, Vân Anh xác định mục tiêu là học tập thật tốt để vững kiến thức chuyên môn, trở thành người giáo viên giỏi sau khi ra trường. Theo đó, thành tích học tập và rèn luyện của em luôn nằm trong top đầu của lớp, năm học 2020-2021 Vân Anh có điểm trung bình học tập đạt 3,5/4, điểm rèn luyện 98/100. Đồng thời, Vân Anh còn chủ động tham gia nghiên cứu khoa học để hiểu sâu sắc hơn kiến thức chuyên ngành được học.

Tỏa sáng “Sao tháng Giêng”“Sao tháng Giêng” Lê Thị Vân Anh.

Đề tài “Giải pháp phòng ngừa tình trạng thừa cân, béo phì cho trẻ 5 - 6 tuổi ở một số trường mầm non trên địa bàn TP Thanh Hóa” của em được các thầy cô đánh giá cao. Chia sẻ phương pháp học tập của bản thân, Vân Anh cho biết: “Khi muốn đạt được điều gì, em đều lập kế hoạch trước, xác định rõ mục tiêu và chia nhỏ các phần việc cần thực hiện. Trong quá trình thực hiện mục tiêu, em luôn chú ý những điểm còn hạn chế của bản thân để học hỏi, sửa chữa và hoàn thiện dần bằng cách lắng nghe những góp ý từ thầy cô, bạn bè”.

Không chỉ đạt thành tích học tập tốt, “Sao tháng Giêng” Lê Thị Vân Anh còn là một cán bộ đoàn, hội năng nổ, nhiệt tình. Với kinh nghiệm hoạt động đoàn trong những năm học THPT, từ đầu năm nhất đại học, Vân Anh nhanh chóng bén duyên với công tác đoàn và còn là gương mặt quen thuộc trong nhiều chương trình. Theo Vân Anh, “việc tham gia hoạt động đoàn, hội và phong trào thanh niên là cơ hội tốt giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng “mềm”, làm phong phú vốn sống của bản thân. Trên giảng đường thầy cô giúp chúng em có kiến thức chuyên ngành, còn hoạt động đoàn, hội chính là nơi em được trải nghiệm thực tế, được cống hiến sức trẻ, được sẻ chia cùng cộng đồng. Có thể nói, khoảng thời gian được tham gia hoạt động đoàn, hội chính là thời điểm em có những kỷ niệm sâu sắc nhất, tích lũy được nhiều vốn sống nhất cho con đường sự nghiệp và cuộc sống sau này của bản thân.

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và hoạt động đoàn, hội, Vân Anh được kết nạp Đảng năm 2021; đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2020-2021; Hội Sinh viên tỉnh tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên”; giải thưởng “Sao tháng Giêng” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Tỏa sáng “Sao tháng Giêng”Vân Anh trong một buổi thực tập tại trường mầm non.

Hiện tại, sau khi đã tốt nghiệp với tấm bằng giỏi, Vân Anh tiếp tục hoàn thiện bản thân bằng việc tham gia các lớp học nâng cao, nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho công việc giáo viên mà em luôn mơ ước.

Còn với Chu Thiện Thức, sinh viên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch, giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2022 mang đến cho em niềm tự hào và trách nhiệm cống hiến để xứng đáng hơn nữa. Thành tích cá nhân của Thức khiến nhiều sinh viên nể phục. Em đã được nhận nhiều bằng khen của Tỉnh đoàn, của Trung ương và giải nhì hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” cấp tỉnh năm 2020; giải ba tại Hội thi Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc năm 2020; đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2020-2021…

Bên cạnh đó, Thức luôn năng nổ và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Theo Thức chia sẻ, chính các hoạt động tình nguyện là cơ hội để sinh viên đi và trưởng thành: “Em cảm nhận sâu sắc hơn những khó khăn, vất vả của người dân sau mỗi chuyến đi, từ đó thực sự thấy mình may mắn và cần phải chia sẻ yêu thương nhiều hơn nữa. Vì vậy, em mong muốn bản thân được cống hiến nhiều hơn, giúp đỡ những phận đời bất hạnh nhiều hơn trong mỗi chuyến tình nguyện”.

Thành tích học tập đáng nể, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng đã giúp những “Sao tháng Giêng” như Chu Thiện Thức, Lê Thị Vân Anh ghi dấu ấn đậm nét trong lòng bạn bè, thầy cô và là tấm gương sáng cho các sinh viên khác noi gương và học tập.

Bài và ảnh: Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]