(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trước diễn biến của cơn bão số 3, đến sáng ngày 19/8, công tác kêu gọi tàu thuyền, lồng bè về các điểm tránh trú bão đã hoàn tất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn bộ tàu thuyền đã vào nơi tránh trú an toàn

(VH&ĐS) Trước diễn biến của cơn bão số 3, đến sáng ngày 19/8, công tác kêu gọi tàu thuyền, lồng bè về các điểm tránh trú bão đã hoàn tất.

Toàn tỉnh hiện đã có 7.049 phương tiện tàu thuyền với 24.973 lao động đã vào bờ hoặc tìm được nơi neo đậu an toàn.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3, các địa phương ven biển trong tỉnh đã thông báo đến bà con theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; nghiêm cấm mọi hoạt động ra khơi đánh bắt; triển khai phương châm "4 tại chỗ"; kiểm đếm tàu thuyền, yêu cầu vào nơi tránh trú bão an toàn, giữ thông tin liên lạc chặt chẽ với các phương tiện đang tránh trú bão.

Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán dân ở vùng biển, vùng cửa sông, khu vực ngoại đê, vùng trũng thấp đến nơi an toàn.

Tàu thuyền của ngư dân đã vào nơi tránh, trú an toàn.

Trên địa bàn huyện Hậu Lộc có 750 tàu cá hoạt động thường xuyên trên biển; địa phương đã phối hợp với các đơn vị có liên quan kêu gọi được 675 phương tiện vào nơi trú ẩn an toàn, còn 75 tàu cá khai thác ở Vịnh Bắc Bộ cũng đã nhận được thông tin liên lạc và vào nơi tránh trú an toàn.TạiTX Sầm Sơn, 1.900 phương tiện đã vào bến, có 37 phương tiện với 365 lao động đang tránh trú bão tại các đảo Cát Bà, Bạch Long Vĩ.

Tại huyện Tĩnh Gia, hiện tất cả 2.260 tàu thuyền đã vào bến an toàn. Trong đó có 83 tàu thuyền đang neo đậu tại các cảng ở tỉnh ngoài.

Tại huyện Hoằng Hóa, Huyện Quảng Xương tất cả phương tiện tàu thuyền với lao động của các huyện hiện cũng đã về nơi trú ẩn an toàn.

Đối với 2.156 lao động trên các chòi canh thủy sản cũng đã vào bờ tránh trú bão. Trước đấy người dân cũng đã tổ chức thu hoạch thủy hải sản đã đủ kích thước thương phẩm.

Trên các phương tiện tàu, thuyền các ngư dân cũng đã gia cố phương tiện, tránh sự va đập giữa các phương tiện khi có gió mạnh, đồng thời đưa các ngư cụ và trang thiết bị kỹ thuật lên bờ. Đối với xã Quảng Nham đã chuẩn bị sẵn sàng sơ tán 500 hộ dân tại khu vực bờ biển thực xâm thưc và sạt lở.

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]