(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 23/10, Báo Thanh Hóa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”

Sáng ngày 23/10, Báo Thanh Hóa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cùng đông đảo người làm báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh và các đơn vị tài trợ cuộc thi.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải.

Sau 5 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 138 tác phẩm dự thi của gần 70 tác giả, gồm 61 tác phẩm bài viết và 77 tác phẩm ảnh. Đa số các tác giả đã bám chắc thể lệ cuộc thi, đề cập, phản ánh, đúc rút, tổng kết thực tiễn những vấn đề lớn, những lĩnh vực quan trọng và khát vọng vươn lên của các thế hệ lãnh đạo, các tầng lớp nhân dân, các doanh nhân – doanh nghiệp, sự đổi thay mạnh mẽ, sức bật của Thanh Hóa trong thời kỳ mới ... để Thanh Hóa từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựuđáng tự hào, nhất là trong 5 năm gần đây. Các tác phẩm viết đã phát huy được lợi thế về loại hình, làm bật lên được chủ đề tác phẩm theo cả bề rộng và chiều sâu, tạo nên sức thuyết phục. Các tác giả là nhà báo chuyên nghiệp đã phát huy được lợi thế, nắm bắt, tích lũy được vấn đề, có kinh nghiệm, kỹ năng thể hiện tác phẩm, đáp ứng yêu cầu của cuộc thi.Số tác giả không chuyên lại có góc nhìn mới, ngôn ngữ giàu hình ảnh, tạo nên sức hấp dẫn riêng.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng về kết quả và những bài học kinh nghiệm qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, trên các lĩnh vực; Phản ánh toàn diện sự đổi thay mạnh mẽ, sức bật của Thanh Hóa trong 10 năm qua (2010 – 2020);Phản ánh vẻ đẹp của đất và người xứ Thanh trong thời kỳ mới. Thông qua Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa” năm 2020 nhằm cổ vũ, khơi dậy niềm tự hào, tình cảm, trách nhiệm, tạo khí thế phấn khởi, thi đua trong toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đưa Thanh Hóa sớm hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát ghi nhận, biểu dương những kết quả và đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo trong tỉnh, trong đó có các tác giả, nhóm tác tác giả được khen thưởng và nhận giải. Đồng chí cũng đánh giá cao công tác tổ chức được thực hiện nghiêm túc, chuyên nghiệp, khách quan để lựa chọn ra những tác phẩm thật sự xứng đáng.

Đại diện lãnh đạo Báo Thanh Hóa trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Để cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa” tiếp tục lan tỏa, phát huy tầm ảnh hưởng sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị: Báo Thanh Hóa - đơn vị tổ chức giải tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức giải hằng năm một cách bài bản, chuyên nghiệp; xây dựng tiêu chí, thể lệ giải phù hợp, sát thực tế, thu hút, lôi cuốn được đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là các cơ quan báo chí, các phóng viên, cộng tác viên cùng tham gia. Các nhà báo, cộng tác viên không ngừng tìm tòi, đổi mới, đa dạng cách thức thể hiện. Mỗi tác phẩm, nhất là các bài viết về mục tiêu khát vọng thịnh vượng xây dựng Thanh Hóa giàu đẹp, hiện đại, văn minh sẽ là động lực tinh thần để mỗi cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phấn đấu, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh “kiểu mẫu” như lời dặn của Bác Hồ kính yêu.

Đại diện lãnh đạo Báo Thanh Hóa trao giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã trao 5 giải B cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải. Đại diện lãnh đạo Báo Thanh Hóa trao giải 9C và 11 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]