(vhds.baothanhhoa.vn) - 140 hộ dân thôn Cường Thịnh 3, TP Sầm Sơn nằm trong vùng bị ảnh hưởng bởi Dự án Khu du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn sau gần 5 năm vẫn chưa thể “an cư lập nghiệp” ở nơi TĐC bởi thiết kế mặt bằng nảy sinh nhiều bất cập, cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ cuộc sống chưa đáp ứng của dự án chưa được chủ đầu tư hoàn thiện...

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Sầm Sơn: Mặt bằng nghèo nàn, người dân không thể vào khu tái định cư

140 hộ dân thôn Cường Thịnh 3, TP Sầm Sơn nằm trong vùng bị ảnh hưởng bởi Dự án Khu du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn sau gần 5 năm vẫn chưa thể “an cư lập nghiệp” ở nơi TĐC bởi thiết kế mặt bằng nảy sinh nhiều bất cập, cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ cuộc sống chưa đáp ứng của dự án chưa được chủ đầu tư hoàn thiện...

Dẫn chúng tôi đi trên khu TĐC bà L.T.G. - khu dân cư TĐC Cường Thịnh 3 bức xúc cho biết: gia đình bà đồng ý việc di dời đến nơi ở mới, phục vụ tốt nhất cho dự án Khu du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn. Tuy nhiên, sau gần 5 năm nhận quyết định TĐC chúng tôi vẫn chưa thể xây dựng được nhà cửa. Bà G. lý giải, mặt bằng chưa hoàn thiện nên chúng tôi vẫn chưa thể làm nhà. Nếu như gia đình bà làm nhà thì phải đổ thêm khoảng ba chục xe đất. Giá đất mỗi xe khoảng 1 triệu đồng, chi phí này gia đình bà phải tự lo liệu, xoay sở. Tuy nhiên, làm nhà xong vẫn không thể sử dụng được bởi hệ thống điện, nước chưa được chủ đầu tư hoàn thiện.

Cùng chung nỗi niềm với bà G. ông Trần Ngọc Ty - Trưởng khu phố Cường Thịnh 3, phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn cho biết: 140 hộ dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng bởi Dự án Khu du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn của phố gặp rất nhiều khó khăn về nhà ở. Hiện có nhà 3 - 4 thế hệ sống trong căn nhà chật hẹp, xuống cấp nhưng không thể xây mới bởi vướng quy hoạch. Họ rất muốn TĐC nhưng cơ sở vật chất ở nơi này chưa thể phục vụ tốt cho cuộc sống sinh hoạt.

Theo ông Ty, gia đình ông sẽ nhận được 4 suất tại mặt bằng TĐC. Sau khi nhận quyết định di dời, gia đình đã tiến hành xây cất nhà mới. Song do cơ sở hạ tầng của dự án chưa được hoàn thiện, không có điện, nước, thiết kế mặt bằng trũng, thấp hơn mặt đường tới hơn 1m nên gia đình tôi cùng nhiều hộ dân khác trong thôn không thể xây nhà.

Ông Ty lo lắng bởi mặt bằng thấp hơn xung quanh nên cứ sau vài trận mưa lớn, nước lại ngập lênh láng. "Chúng tôi cũng đã nhiều lần có ý kiến tại cuộc họp tiếp xúc cử tri và chính quyền cũng hứa sẽ đấu nối hệ thống điện, nước cho bà con vào thời gian tới”, ông Ty cho biết thêm.

Theo Ban quản lý dự án Sầm Sơn, Thanh Hóa cho biết: Hệ thống điện và nước sạch tại khu TĐC chưa hoàn thiện bởi do năm nay xảy ra dịch Covid-19 nên chủ đầu tư không thu được các nguồn thu theo dự kiến, ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư công nên đành dừng lại và chuyển sang năm 2021 mới triển khai. Còn về vấn đề mặt bằng đang thấp hơn nền đường và các khu dân cư xung quanh đến 1m thì ông Hưng khẳng định là nhà thầu đã làm đúng thiết kế. Hiện tại, biện pháp giải quyết cho các hộ dân là Ban quản lý dự án Sầm Sơn đang triển khai đấu nối với Công ty Cấp thoát nước và sẽ có nước sạch cho khu dân cư trong năm 2021. Trước mắt, để người dân thuận tiện trong việc xây dựng nhà cửa, chúng tôi sẽ khoan giếng, kéo tạm điện từ khu dân cư khác đến để phục người dân và cố gắng làm sớm nhất trong thời gian cho phép.

Được biết, để thực hiện quy hoạch chung TP Sầm Sơn, giao đất cho Dự án Khu du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn vào đầu tháng 11/2016, UBND TP Sầm Sơn đã ra quyết định phê duyệt Dự án Khu dân cư và TĐC Cường Thịnh 3 tại phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) nhằm di dời 140 hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng bởi dự án của FLC ra TĐC. Dự án có quy mô 2,3ha, tổng mức đầu tư là 37.222 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án là từ tháng 11/2016 đến 2017.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]