(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối ngày 30/5, tại Nhà hát Lam Sơn, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức Ngày hội tuổi thơ, phát động Tháng Hành động vì trẻ em, khai mạc hè và phát động ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Thanh Hóa năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa tổ chức Ngày hội tuổi thơ

Tối ngày 30/5, tại Nhà hát Lam Sơn, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức Ngày hội tuổi thơ, phát động Tháng Hành động vì trẻ em, khai mạc hè và phát động ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Thanh Hóa năm 2018.

Ban Tổ chức trao thưởng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 giúp mọi người đến gần nhau hơn, học hỏi được nhiều hơn những điều kỳ bí, những điều kỳ thú trong cuộc sống. Song bên cạnh đó công nghệ mang lại một số tiêu cực không mong muốn nhất là đối với trẻ em khi tiếp xúc thường xuyên với màn hình thiết bị điện tử như trẻ em trở nên chậm chạp, béo phì, giảm thị lực, đặc biệt là nguy cơ thiếu tập trung, suy giảm trí nhớ, trầm cảm. Nghiêm trọng hơn là trẻ “sống trong thế giới ảo” của phim hoạt hình, trò chơi điện tử đến mức trẻ vô cảm với tất cả mọi thứ xung quanh. Chính vì vậy Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2018 được phát động với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, nhằm tiếp tục phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Thông qua Ngày hội tuổi thơ nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu niên nhi đồng, định hướng các em tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh. Đồng thời thu hút, tập hợp đông đảo thiếu nhi tham gia các hoạt động, góp phần tạo sân chơi bổ ích, an toàn lành mạnh, vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6 và dịp Hè 2018.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa đã trao 37 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn. Đồng thời đại diện một số các đơn vị, doanh nghiệp cũng đã tham gia ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Thanh Hóa.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]