(vhds.baothanhhoa.vn) - Với phương châm lấy sự hài lòng của tổ chức, công dân làm thước đo cho kết quả hoạt động, sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa đã phát huy được hiệu lực, hiệu quả, ngày càng khẳng định vai trò to lớn trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa: Hiệu lực, hiệu quả mang lại sự hài lòng

Với phương châm lấy sự hài lòng của tổ chức, công dân làm thước đo cho kết quả hoạt động, sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa đã phát huy được hiệu lực, hiệu quả, ngày càng khẳng định vai trò to lớn trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Các đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đến thăm và đánh giá cao Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa.

Gây dựng nền hành chính liêm chính, kiến tạo, hành động và phục vụ

Ngày 28/11/2017, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Đồng thời cụ thể hóa cam kết của tỉnh đối với các nhà đầu tư, rằng Thanh Hóa tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp khi vào đầu tư, kinh doanh.

Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, trung tâm đã đạt được nhiều kết quả cao trong công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, công dân. Công tác rà soát, công bố, công khai TTHC được thực hiện thường xuyên, trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trong việc rà soát, cập nhật các quyết định công bố, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ TTHC thực hiện tại trung tâm; niêm yết trên hệ thống thông tin một cửa điện tử theo quy định. Đến nay đã có 19 sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh đưa 1.564 TTHC vào thực hiện tại trung tâm. Hàng năm, tại trung tâm, các sở, ban, ngành tiếp nhận trên 55.000 hồ sơ TTHC của tổ chức, cá nhân. Việc tiếp đón, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, luân chuyển hồ sơ từ trung tâm về các sở, ban, ngành để giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC được thực hiện công khai, nhanh gọn, bảo đảm về thời gian giải quyết đúng theo quy định. Việc thu phí, lệ phí được thực hiện đảm bảo chính xác, thuận lợi cho tổ chức, công dân. 100% hồ sơ TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại trung tâm thực hiện đúng quy định... Kết quả giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn đạt tỷ lệ cao (trên 99,5%). Đây là những kết quả khẳng định sự cố gắng nỗ lực không mệt mỏi và nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại trung tâm cũng như sự tập trung, quyết liệt của các sở, ban, ngành trong việc đôn đốc, chỉ đạo giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân kịp thời, nhanh chóng, đúng quy định.

Trong quá trình hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa đã tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động, như: Định kỳ hàng năm tổ chức các đợt tập huấn cho lãnh đạo, cán bộ, công chức của các sở, ban, ngành có TTHC thực hiện tại trung tâm sử dụng phần mềm và thực hiện quy trình điện tử trong giải quyết TTHC; đã chỉ đạo cán bộ, công chức làm việc tại trung tâm hàng ngày theo dõi việc giải quyết hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân để đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị tiếp nhận khẩn trương xử lý, trả hồ sơ đúng thời gian quy định; 100% TTHC trên hệ thống thông tin một cửa điện tử của trung tâm được xây dựng quy trình điện tử trong giải quyết, đảm bảo việc giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành được thực hiện công khai, minh bạch trên môi trường mạng, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong tra cứu quá trình giải quyết TTHC, cũng như xác định rõ trách nhiệm của từng cán bộ, công chức trong việc đảm bảo giải quyết TTHC đúng tiến độ, thời hạn quy định;...

Cùng với đó, để tránh lãng phí về nguồn nhân lực và trên cơ sở đề nghị của các đơn vị, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ việc tiếp nhận hồ sơ TTHC cho các sở, ban, ngành, đơn vị có số lượng tổ chức, công dân đến thực hiện giải quyết TTHC ít, gồm: Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Ngoại vụ, Ban Dân tộc, Công ty Điện lực Thanh Hóa. Riêng đối với Sở Tư pháp, là đơn vị tiếp nhận nhiều hồ sơ nhất, trung tâm đã thường xuyên cử cán bộ hỗ trợ việc tiếp nhận hồ sơ, tránh việc công dân xếp hàng chờ đợi lâu, không có chỗ ngồi kê khai và ảnh hưởng tới các quầy tiếp nhận TTHC khác.

Với nhiều nỗ lực, cố gắng, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thanh Hóa đã nhận được đánh giá tích cực từ các tổ chức và công dân.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Trong hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và thực hiện thành công phương châm "Lấy sự hài lòng của tổ chức, công dân làm thước đo cho kết quả hoạt động". Theo đó, tổ chức, công dân khi đến đây giải quyết TTHC được cán bộ trung tâm đón tiếp, hướng dẫn chu đáo, tận tình, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giao dịch, không phải đi lại nhiều lần. Cán bộ, công chức luôn có thái độ phục vụ tận tụy, thân thiện, cởi mở; không chậm trễ, gây khó khăn, phiền hà, tỏ thái độ hách dịch khi giải quyết công việc với tổ chức, công dân. Nhiều cán bộ, công chức mặc dù đã hết giờ làm việc nhưng vẫn tận tình giải quyết TTHC, nhận, trả hồ sơ cho tổ chức, công dân. Bởi vậy, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa đã nhận được đánh giá cao, tích cực từ doanh nghiệp và người dân.

Ông Lê Thanh Tùng - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Euro có trụ sở tại Hà Nội, cho biết: "Trong quá trình hoạt động của công ty, chúng tôi đã nhiều lần đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa giải quyết TTHC, như thực hiện thủ tục cấp quyền sử dụng đất, chứng nhận tài sản trên đất tại Thanh Hóa... Đến đây, chúng tôi được cán bộ, công chức trung tâm hướng dẫn tận tình, chu đáo, không gây phiền hà, sách nhiễu. TTHC được giải quyết đúng hạn thậm chí là trước hạn nhiều ngày, chúng tôi không phải đi lại nhiều lần. Tôi cho rằng, từ vai trò, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của trung tâm đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Thanh Hóa trong thu hút đầu tư".

Xác định để hoàn thành nhiệm vụ, con người là nhân tố hàng đầu. Vì vậy, lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, công chức, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời chú trọng trong công tác kiểm tra, giám sát và xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và văn hóa công sở, thái độ giao tiếp của cán bộ, công chức, nhân viên làm việc tại trung tâm. Trong năm 2019, tại Trung tâm không xảy ra bất kỳ hiện tượng cán bộ, công chức gây nhũng nhiễu, khó khăn cho tổ chức, công dân.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa thực hiện triển khai công tác đánh giá việc giải quyết TTHC. Theo đó, đã tổ chức thu thập ý kiến đánh giá, thực hiện phát phiếu đánh giá việc giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân. Trong năm 2019, trung tâm đã tiến hành khảo sát phát phiếu đánh giá cho trên 20.000 lượt người đến giao dịch TTHC. Kết quả đánh giá về mức độ hài lòng trong việc giải quyết TTHC tại đây cho thấy hầu hết tổ chức, công dân có mức độ đánh giá rất hài lòng, không có trường hợp nào đánh giá không hài lòng hoặc rất không hài lòng.

Bên cạnh đó, trung tâm luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho tổ chức, công dân khi đến thực hiện TTHC. Việc phô tô miễn phí tài liệu cho công dân được duy trì thực hiện. Các dịch vụ tin nhắn SMS tự động, thư điện tử thông báo tình trạng giải quyết hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, tổng đài 02373.900.900 hoạt động thường xuyên. Hàng ngày, Trung tâm tiếp nhận hàng chục cuộc điện thoại của tổ chức, công dân yêu cầu hướng dẫn, tư vấn, hỏi đáp về việc giải quyết TTHC.

Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ vì sự hài lòng của tổ chức, công dân, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa đã góp phần rõ nét, tích cực, cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, được doanh nghiệp và người dân tin tưởng, đánh giá cao. Đặc biệt, trong năm, trung tâm đã vinh dự được đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về cải cách hành chính do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm Trưởng đoàn đến thăm và khen ngợi.

Ông Nguyễn Đức Trung - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Để tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, trung tâm tiếp tục xác định lấy sự hài lòng của tổ chức, công dân làm phương châm hoạt động. Theo đó, tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ và văn hóa công sở của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại trung tâm. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trong việc nâng cao chất lượng giải quyết TTHC. Tăng cường áp dụng quy trình điện tử trong giải quyết TTHC trên hệ thống thông tin một cửa điện tử... Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa sẽ nỗ lực hết mình vì một nền hành chính liêm chính, kiến tạo, hành động và phục vụ".

Mai Huyền


Mai Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]