(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa (Trung tâm) hôm nay, ai cũng nhận thấy sự ấn tượng về tính hiện đại và thân thiện, chuyên nghiệp, kết nối liên thông liền mạch trong việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng nhanh chóng việc giải quyết hồ sơ, giấy tờ cần thiết cho người dân, doanh nghiệp; góp phần tạo nên sự đột phá trong cải cách TTHC, cũng như góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa: Quyết tâm tạo sự đột phá trong cải cách thủ tục hành chính

Đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa (Trung tâm) hôm nay, ai cũng nhận thấy sự ấn tượng về tính hiện đại và thân thiện, chuyên nghiệp, kết nối liên thông liền mạch trong việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng nhanh chóng việc giải quyết hồ sơ, giấy tờ cần thiết cho người dân, doanh nghiệp; góp phần tạo nên sự đột phá trong cải cách TTHC, cũng như góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình hoạt động đầu năm tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa.

Các TTHC thực hiện tại Trung tâm là các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và của các sở, ban, ngành (trừ các TTHC đặc thù). Trung tâm được đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin và phần mềm đáp ứng yêu cầu thực hiện các TTHC một cách khoa học, hiện đại, nhanh chóng, chính xác. 100% hồ sơ, TTHC được số hóa xử lý trên môi trường mạng.

Để việc tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp được công khai, minh bạch; Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trong việc xây dựng quy trình giải quyết TTHC đảm bảo rõ trách nhiệm, rõ người, rõ việc, rõ thời gian giải quyết và được cập nhật công bố, công khai thường xuyên trên Hệ thống thông tin một cửa của tỉnh. Do đó, người dân và doanh nghiệp có thể trực tiếp theo dõi, kiểm tra, giám sát quy trình, tiến độ giải quyết hồ sơ TTHC của mình và đánh giá mức độ hài lòng đối với việc giải quyết TTHC, thái độ của từng cán bộ, công chức Trung tâm; đồng thời phản ánh, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về sự không cần thiết, tính không hợp lý của TTHC thông qua Trang thông tin điện tử, các ứng dụng tiện ích trên Internet, qua Email, qua hệ thống tin nhắn (SMS).

Trong năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019, Trung tâm đã tiếp nhận trên 92.000 hồ sơ TTHC của tổ chức, cá nhân. Trong đó, hồ sơ giải quyết trước hạn gần 54.000 hồ sơ; hồ sơ giải quyết đúng hạn trên 28.000 hồ sơ; hồ sơ giải quyết quá hạn là 498 hồ sơ và còn lại là hồ sơ đang giải quyết trong hạn. Trung tâm phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trong việc luân chuyển hồ sơ, đồng thời theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy chế phối hợp. Do vậy đến nay, hầu hết các sở, ban, ngành đã giải quyết hồ sơ TTHC đúng và trước hạn cho tổ chức, công dân (đạt tỷ lệ 99,5%).

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Trung - Giám đốc Trung tâm cho biết: Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Trung tâm đã nhận được sự đồng thuận, phản ánh tích cực của các tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC tại Trung tâm. Rất nhiều người bày tỏ cảm nhận và ấn tượng về tính thân thiện, hiện đại, chuyên nghiệp khi đến Trung tâm để giải quyết TTHC.

Đặc biệt, ngày 05/9/2019, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ do đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm Trưởng đoàn đến thăm Trung tâm và kiểm tra cải cách hành chính tại Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm và kiểm tra công tác CCHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa. (Ảnh: Nguyên Mai)

Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về công tác cải cách hành chính, Đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa. Đây là niềm vinh dự của cán bộ, công chức, nhân viên của Trung tâm. Tại buổi thăm quan, Trung tâm đã tập trung giới thiệu, báo cáo với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đoàn công tác về mô hình hoạt động, cơ sở vật chất và những kết quả đã đạt được của Trung tâm trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã đề nghị Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình xem xét, có ý kiến chỉ đạo các Bộ, ngành Trung ương giải quyết một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện TTHC nói chung cũng như việc giải quyết TTHC tại Trung tâm nói riêng, như: Rà soát, kịp thời công bố Quyết định sửa đổi, bổ sung các TTHC đang còn quy định chưa cụ thể về thành phần hồ sơ, trình tự và cách thức thực hiện; Đề nghị Chính phủ ban hành văn bản quy định thống nhất về thời gian giải quyết của tất cả các TTHC là ngày làm việc để tháo gỡ khó khăn cho các địa phương trong việc không phải hẹn trả kết quả TTHC cho tổ chức, công dân vào các ngày nghỉ (thứ 7, chủ nhật, lễ, tết); Hiện nay Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Trung tâm chưa được kết nối với một số phần mềm dùng riêng của Bộ, ngành Trung ương, đề nghị các Bộ, ngành Trung ương sớm có giải pháp kết nối, đồng bộ các phần mềm giải quyết TTHC chuyên ngành của các Bộ, ngành với phần mềm một cửa điện tử của Trung tâm để nâng cao chất lượng phục vụ, cũng như giải quyết hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân được thuận tiện, nhanh chóng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về công tác cải cách hành chính. (Ảnh: Nguyên Mai)

Sau khi đến thăm Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Thanh Hóa, tại buổi làm việc với UBND tỉnh, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt đượctrong công tác cải cách thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa điện tử liên thông của Trung tâm. Đồng thời, yêu cầu Trung tâm, trong thời gian tới cần tiếp tục nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị trong giải quyết TTHC, bảo đảm giải quyết nhanh, kịp thời cho người dân và doanh nghiệp, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động, phải là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cải cách TTHC, góp phần cụ thể hóa chủ trương cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Thanh Hóa.

Tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, quyết tâm tạo sự đột phá trong cải cách TTHC của Trung tâm; trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động đã đạt được, tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, cải tiến lề lối làm việc theo hướng chuyên nghiệp hoá, hiện đại hoá, hướng tới nền hành chính chuyên nghiệp, minh bạch, phục vụ tổ chức, công dân tốt hơn, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của tỉnh Thanh Hóa.

Thảo Nguyên - Quỳnh Anh


Thảo Nguyên - Quỳnh Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]