(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, đã thành nếp, cứ vào đầu giờ sáng và chiều tối, tiếng loa từ hệ thống truyền thanh cơ sở phát đi những thông tin cập nhập liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID -19 cũng như cách phòng tránh cho người dân địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Truyền thanh cơ sở xung kích trên mặt trận tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Thời gian gần đây, đã thành nếp, cứ vào đầu giờ sáng và chiều tối, tiếng loa từ hệ thống truyền thanh cơ sở phát đi những thông tin cập nhập liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID -19 cũng như cách phòng tránh cho người dân địa phương.

Truyền thanh cơ sở xung kích trên mặt trận tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

(Hình ảnh minh họa)

Từ lâu truyền thanh cơ sở đã đóng vai trò quan trọng, là cầu nối giúp người dân kịp thời nắm bắt những thông tin, hoạt động của địa phương. Trên mặt trận chống dịch COVID -19, tiếng loa phát thanh một lần nữa khẳng định vị thế, vai trò của mình trong việc tuyên truyền, định hướng giúp người dân kịp thời nắm bắt, chủ động nâng cao ý thức trong phòng dịch.

Bên canh việc tiếp âm Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài PTTH tỉnh, Đài Truyền thanh thành phố, trong bản tin truyền thanh hàng ngày của phường Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) đã dành phần lớn thời lượng để tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID -19, cụ thể như thông báo của cơ quan chức năng về việc không tập trung đông người, đeo khẩu trang, việc nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh của cả hệ thống chính trị trong nước và tại địa phương nhằm tránh tâm lý hoang mang, giúp người dân yên tâm lao động, sinh hoạt và sản xuất.

Truyền thanh cơ sở xung kích trên mặt trận tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

“Nhà đài” di động Phạm Ngọc Chiêng (xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn) đã gần 70 tuổi nhưng vẫn miệt mài với công việc phát thanh viên của mình.

Bên cạnh việc truyền thanh tại khu dân cư, còn có những hình thức tuyên truyền lưu động khác. Ông Phạm Ngọc Chiêng (69 tuổi, xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn) với chiếc xe máy cũ cùng những vật dụng như cờ Tổ quốc, mi - cro, bình ắc - quy, kích điện… bất kể nắng mưa vẫn hàng ngày rong ruổi trên từng con đường, ngõ xóm tuyên truyền về chính sách pháp luật, an toàn giao thông, phòng, chống dịch COVID-19...

Người dân địa phương gọi ông bằng cái tên trìu mến “Hiệp sĩ đường phố”, “Nhà đài di động” bởi những đóng góp thầm lặng của ông trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phòng dịch COVID-19, nhắc nhở bà con thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch như rửa tay sát khuẩn, không tụ tập đông người, đeo khẩu trang.

Ở xã Trường Sơn, huyện Nông Cống luôn có một người đàn ông miệt mài với các bài viết rồi đọc trên loa truyền thanh xã. Anh là Nguyễn Bá Cường, cán bộ văn hóa - thông tin truyền thông của xã Trường Sơn. Đợt dịch COVID-19 vừa qua, trung bình anh biên tập khoảng 60 - 70 tin, bài, phát trên loa truyền thanh xã 6 lần/ngày.

Với nhiều hình thức khác nhau, anh đã truyền tải những thông điệp của cơ quan chức năng về cách phòng, chống dịch cho người dân thông qua các đợt tuyên truyền cổ động.

Dù thu nhập ít ỏi, nhưng với lòng yêu nghề, ý thức, trách nhiệm cao, anh luôn làm tốt công việc của mình, góp sức trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19.

Truyền thanh cơ sở xung kích trên mặt trận tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Đội ngũ truyền thanh lưu động của xã Trường Sơn, huyện Nông Cống

Là xã khó khăn của huyện Thọ Xuân, địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, thời gian qua hệ thống truyền thanh của xã Xuân Phú luôn hoạt động hết công suất, không kể sáng, trưa hay chiều tối. Ngoài tiếp sóng chương trình của Đài Truyền thanh huyện Thọ Xuân, đội ngũ phát thanh viên tại đây đã tự sản xuất các chương trình giúp người dân nắm bắt kịp thời tình hình dịch, bệnh COVID-19.

Đến nay tại huyện Thọ Xuân hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở không ngừng đổi mới nội dung, đáp ứng nhu cầu của người dân trong tình hình mới.

Trong giai đoạn hiện nay, hệ thống truyền thanh cơ sở đã và đang dành phần lớn thời lượng thông tin các tin, bài liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đội ngũ biên tập viên, phát thanh viên tích cực tác nghiệp, cập nhật, phản ánh nhanh, chính xác nhất về diễn biến của dịch bệnh, qua đó góp phần giúp chính quyền và người dân thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu qủa vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]