(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 8/2 (tức 23 tháng Chạp năm Đinh Dậu), nhiều đoàn viên thanh niên, trên địa bàn TP Thanh Hóa đã tham gia hoạt động tình nguyện giúp đỡ người dân 'Tiễn Ông Táo về trời' và nhắc nhở “thả cá đừng thả túi nilon”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ kêu gọi “Thả cá đừng thả túi ni lông” ngày ông Táo

Ngày 8/2 (tức 23 tháng Chạp năm Đinh Dậu), nhiều đoàn viên thanh niên, trên địa bàn TP Thanh Hóa đã tham gia hoạt động tình nguyện giúp đỡ người dân "Tiễn Ông Táo về trời" và nhắc nhở “thả cá đừng thả túi nilon”.

Nhiều bạn trẻ ở Đoàn phương Đông Vệ xuất hiện từ sáng sớm để làm công tác bảo vệ môi trường tại cầu Bố.

Theo đó, tại nhiều địa điểm thả cá ông Táo trên địa bàn TP Thanh Hóa như: Lai Thành, cầu Cốc, cầu Đông Hương, cầu Bố… các bạn trẻ đã giúp đỡ người dân “Tiễn Ông Táo về trời”, đồng thời nhắc nhở người dân không ném túi nilon xuống sông để bảo vệ môi trường.

Một bạn trẻ giúp người dân thả cá và thu gom túi nilon.

Khi có người mang cá đến thả, các bạn trẻ nhanh chóng tiếp cận để giúp đỡ người dân thả cá, đồng thời tuyên truyền không để mọi người thả cả túi nilon xuống sông.

Những tấm biển với thông điệp bảo vệ môi trường như "Thả cá, đừng thả túi nilon” “Hãy giữ sạch dòng sông quê hương”...đã xuất hiện tại các điểm thả cá. Các thùng đựng rác di động cũng được đặt để người dân bỏ rác.

Những tấm biển mang thông điệp bảo vệ môi trường xuất hiện tại nhiều điểm thả cá ông Táo.

Bạn Phạm Mỹ Linh - Phó Bí thư Đoàn phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa cho biết: “Chúng em đến các vị trí thả cá từ buổi sáng sớm để làm công tác tuyên truyền cho người dân không thả túi nilon xuống sông. Toàn bộ túi nolon, tro, rác được chúng em thu gom rồi cho vào các bao tải”.

Hành động đẹp này đã được Thành đoàn TP Thanh Hóa phát động và duy trì trong nhiều năm nay.

Sông Lô


Sông Lô

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]