(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 27/12, Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác gia đình tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác gia đình năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Vương Thị Hải Yến – Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL dự và chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình

Chiều ngày 27/12, Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác gia đình tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác gia đình năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Vương Thị Hải Yến – Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL dự và chủ trì hội nghị.

Đồng chí Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở VH,Tt&DL phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2019 các ngành thành viên BCĐ công tác gia đình tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao đã xây dựng kế hoạch ban hành các văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ngành, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lồng ghép nội dung hoạt động công tác gia đình phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của ngành mình. Trong năm Sở VH, TT&DL đã tổ chức được 3 lớp bồi dưỡng kiến thức về gia đình cho cán bộ làm công tác gia đình của 635 xã, phường, thị trấn và 27 huyện, thị, thành phố. Ban chỉ đạo (BCĐ) công tác gia đình tỉnh đã tập trung chỉ đạo các địa phương tổ chức tuyên truyền các sự kiến lớn trong năm như Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3;Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Đồng thời đẩy mạnh tuyền truyền gương người tốt, việc tốt, kinh nghiệm, mô hình hay về xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động trực quan với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. Công tác duy trì và nhân rộng các mô hình CLB về gia đình, địa chỉ tin cậy tại cộng đồng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hầu hết các địa phương đến kiểm tra đã thành lập được mô hình phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ), các CLB “Gia đìnhphát triển bền vững”, “Gia đình hạnh phúc”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”, mô hình phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Nhờ vậy số vụ bạo lực gia đình tại các địa phương trong tỉnh giảm đáng kể, 80% các vụ bạo lực gia đình đã được các tổ hòa giải và nhóm phòng, chống BLGĐ giải quyết kịp thời nên không còn tái phạm. Nhận thức của đa số các tầng lớp nhân dân đối với công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình được nâng lên rõ rệt, do đó nhân dân đã đồng tình hưởng ứng nghiêm túc…Bên cạnh những kết quả đạt được, BCĐ công tác gia đình còn nhiều khó khăn, đó là các ngành thành viên BCĐ công tác gia đình trong phối hợp triển khai thực hiện công tác gia đình có lúc chưa chặt chẽ, chưa đồng bộ. Sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong phát hiện giải quyết một số vụ bạo lực gia đình còn chưa kịp thời, chưa cương quyết…Thay mặt cơ quan Thường trực BCĐ công tác gia đình tỉnh, đồng chí Vương Thị Hải Yến – Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo tiếp thu các ý kiến của các thành viên thảo luận tại hội nghị. Đồng thời cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ trong thời gian tới, trọng tâm là tiếp tục nâng cao trách nhiệm của các sở, ban, ngành liên quan đối với việc thực hiện các nhiệm vụ công tác và việc hỗ trợ, xây dựng, phát triển gia đình, thực hiện các chỉ tiêu liên quan đến lĩnh vực gia đình thuộc phạm vi trách nhiệmcủa ngành, đoàn thể, địa phương. Tổ chức tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ công tác gia đình cho cán bộ làm công tác gia đình cấp huyện, cấp xã; chỉ đạo tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát chuyên ngành, liên ngành về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình…

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]