(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 26/6, tại UBND phường Mai Lâm, Thị xã Nghi sơn(Thanh Hóa) đã tổ chức Hội nghị báo cáo, cung cấp thông tin về quá trình tổ chức thực hiện GPMB dự án và thiết lập hồ sơ, tuân thủ pháp luật về cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân không chấp hành quyết định thu hồi đất tại dự án đường từ QL1A đến điểm đầu đường Đông Tây 4, đi cảng Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TX Nghi Sơn: Sẽ tiến hành cưỡng chế các hộ dân chưa thống nhất bàn giao GPMB từ ngày 2/7

Chiều 26/6, tại UBND phường Mai Lâm, Thị xã Nghi sơn(Thanh Hóa) đã tổ chức Hội nghị báo cáo, cung cấp thông tin về quá trình tổ chức thực hiện GPMB dự án và thiết lập hồ sơ, tuân thủ pháp luật về cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân không chấp hành quyết định thu hồi đất tại dự án đường từ QL1A đến điểm đầu đường Đông Tây 4, đi cảng Nghi Sơn.

Toàn cảnh hội nghị cung cấp thông tin cưỡng chế, thu hồi đất dự án đường từ quốc lộ 1A đến đầu đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn.

Theo đó, sau khi Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các quyết định giải quyết khiếu nại, một số hộ gia đình vẫn không thống nhất, 11 hộ khởi kiện án hành chính. Hiện nay Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa xét xử 2 vụ án hành chính; 9 hộ còn lại tòa án đang tiếp tục xem xét, giải quyết.

Chủ yếu các hộ gia đình kiến nghị về mốc giới, đề nghị bồi thường, hỗ trợ về đất đã được đền bù, GPMB dự án nâng cấp, mở rộng đường vào nhà máy xi măng Nghi Sơn (đường 4 cũ), hành lang bảo vệ an toàn giao thông và dự án đường ống cung cấp nước cho nhà máy xi măng Nghi Sơn năm 1996-1997.

Sau khi được giải quyết khiếu nại lần 1, lần 2, giải quyết tại tòa án, thị xã Nghi Sơn đã thành lập đoàn công tác có sự tham gia của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ cấp huyện đến cơ sở. Đoàn công tác đã kiên trì đến từng hộ gia đình giải thích, tuyên truyền, vận động nhiều lần. Đến nay đã vận động được 32/54 hộ gia đình đã tháo dỡ tài sản trên đất và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; 11/54 hộ gia đình đã tháo dỡ một phần tài sản, kiến trúc và bản giao mặt bằng cho đơn vị thi công, thi công hạng mục đường; 11/54 hộ chưa thống nhất bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Trên cơ sở văn bản thẩm định hồ sơ của các sở, ngành cấp tỉnh, UBND thị xã Nghi Sơn dự kiến sẽ tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất đối với các hộ không chấp hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất. Dự kiến thời gian bắt đầu thực hiện cưỡng chế thu hồi đất bắt đầu từ ngày 2/7/2020.

Được biết, dự án đường từ QL1A đến điểm đầu đường Đông Tây 4, đi cảng Nghi Sơn có tổng chiều dài tuyến 7,38km đi qua địa bàn hai phường Mai Lâm (4,1km, với 520 hộ ảnh hưởng) và phường Hải Thượng (dài 3,28km, với 48 hộ ảnh hưởng). Đây là một trong những dự án được UBND tỉnh, UBND thị xã quan tâm đốc thúc, là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]