(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi nhận tiền hỗ trợ điện lưới hạ áp nông thôn, thay vì trả cho người dân thì lãnh đạo xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc lại nhờ thủ quỹ của xã giữ hộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND xã Vĩnh Hưng không hoàn trả tiền đầu tư điện lưới cho người dân

Sau khi nhận tiền hỗ trợ điện lưới hạ áp nông thôn, thay vì trả cho người dân thì lãnh đạo xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc lại nhờ thủ quỹ của xã giữ hộ.

Được biết năm 2014, Công ty Cổ phần Quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa đã hoàn trả số tiền hơn 81 triệu đồng cho UBND xã Vĩnh Hưng. Tính đến thời điểm hiện tại đã được 4 năm, nhiều người dân băn khoăn không biết số tiền này đi đâu?

Theo các hộ dân cho biết: Năm 1999 mỗi hộ phải đóng 1,5 triệu đồng cho Ban xây dựng đường điện của xã để xây dựng hệ thống điện lưới hạ áp nông thôn. Đến năm 2005 đã bàn giao lưới điện cho ngành điện quản lý và được hoàn trả tiền đầu tư ban đầu cho người dân theo quy định.

“Lưới điện dân chúng tôi tự bỏ tiền ra xây dựng, sau khi bàn giao lại cho ngành điện thì được thông tin là có tiền hỗ trợ lại nhưng không hiểu vì lý do gì đến giờ đã gần 20 năm nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được số tiền hoàn trả...”, một người dân thôn 6, làng Cù Đông cho biết.

Làng Cù Đông - nơi người dân chưa được hoàn trả tiền điện lưới hạ áp nông thôn.

Ông Phạm Xuân Hương - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hưng xác nhận UBND xã đã nhận được hơn 81 triệu đồng tiền hỗ trợ lưới điện từ Công ty Cổ phần Quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa và số tiền này thì người dân ở các thôn vẫn chưa nhận được và đang nhờ thủ quỹ của UBND xã giữ hộ.

Giải thích về vấn đề trên, ông Hương cho biết: Thời điểm đó ông là Trưởng ban xây dựng đường điện, tuy nhiên do không còn danh sách đóng góp tiền xây dựng của người dân nên ông chưa nhận lại số tiền hoàn trả của Công ty Cổ phần Quản lý kinh doanh điện để chuyển về cho các thôn.

Theo giấy tờ của kế toán UBND xã Vĩnh Hưng cung cấp cho phóng viên thì có 10 thôn được hoàn trả lại kinh phí điện lưới hạ áp nông thôn từ ngày 9/6/2014. Tuy nhiên đến năm 2016 mới chỉ có 4 thôn nhận được số tiền trên, còn lại trên 57 triệu đồng của 6 thôn hiện UBND xã Vĩnh Hưng vẫn giữ lại không trả về cho các thôn.

Số tiền còn lại không biết khi nào xã Vĩnh Hưng mới trả cho người dân?

Quang Minh


Quang Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]