(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mùa mưa lũ năm nay được dự báo sẽ diễn biến phức tạp và gây ảnh hưởng lớn. Trước tình hình này, xã Vĩnh Ninh (Vĩnh Lộc) đã chuẩn bị mọi tình huống và sẵn sàng công tác phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vĩnh Ninh (Vĩnh Lộc): Sẵn sàng trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2016

(VH&ĐS) Mùa mưa lũ năm nay được dự báo sẽ diễn biến phức tạp và gây ảnh hưởng lớn. Trước tình hình này, xã Vĩnh Ninh (Vĩnh Lộc) đã chuẩn bị mọi tình huống và sẵn sàng công tác phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN).

Vĩnh Ninh là xã thuộc địa bàn trung du có đồi và nhiều núi đá. Xã có 8 thôn thì cả 8 thôn đều có khu dân cư nằm ven sông Mã, do vậy mùa mưa bão tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống của nhân dân. Hệ thống đê của xã hằng năm được tu bổ, cấp phối, đổ bê tông mặt đê nhưng một số đoạn vẫn chưa được vững chắc và có nguy cơ sạt lở, tràn khi nước lũ dâng.

Để ứng phó với tình hình thời tiết mưa bão, công tác PCTT – TKCN của xã hằng năm được triển khai từ tháng 4 đến tháng 11. Và năm nay, đến thời điểm hiện tại, mọi công tác đã được chuẩn bị kỹ càng cả về lực lượng và phương tiện và “sẵn sàng chiến đấu”.

Các đoàn thể, các thôn đã xây dựng được kế hoạch và tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Ban chỉ huy PCTT – TKCN của xã đã chủ động tham mưu cho UBND huy động lực lượng tài sản của nhân dân ra khỏi vùng ngập lụt. Và thực hiện phương châm cứu người trước, cứu tài sản sau. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố đê, hệ thống kênh mương và các công trình phòng chống lụt bão. Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự trữ và phương tiện PCTT – TKCN theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo số lượng, chất lượng kịp thời khi có sự cố xảy ra. Trên địa bàn xã Vĩnh Ninh vẫn còn nhiều nhà cửa, cơ sở sản xuất còn tạm bợ nên dễ xảy ra sập đổ, tốc mái vào mùa mưa lũ. Do vậy công tác PCTT – TKCN luôn được thường trực 24/24h trong mùa mưa bão, để hạn chế mức thấp nhất thiệt hại.

Đến hiện tại, đã trải qua một số đợt mưa lớn, công tác PCTT – TKCN của xã đã phát huy tốt khả năng, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho nhân dân. Để ứng phó với những diễn biến tiếp theo của thời tiết, Ban chỉ đạo PCTT – TKCN Vĩnh Ninh luôn thường trực và sát sao trong chỉ đạo và thực hiện để giảm thiểu hậu quả do thiên tai gây ra.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]