(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sau gần một năm làm xong nhà ở theo chính sách hỗ trợ làm nhà ở cho người có công với cách mạng, bà Hoàng Thị Yên (85 tuổi, vợ liệt sỹ, ở thôn Ninh Thọ, xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương) vẫn chưa nhận được số tiền hỗ trợ kinh phí làm nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vợ liệt sỹ mòn mỏi chờ tiền hỗ trợ làm nhà ở

(VH&ĐS) Sau gần một năm làm xong nhà ở theo chính sách hỗ trợ làm nhà ở cho người có công với cách mạng, bà Hoàng Thị Yên (85 tuổi, vợ liệt sỹ, ở thôn Ninh Thọ, xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương) vẫn chưa nhận được số tiền hỗ trợ kinh phí làm nhà.

Bà Hoàng Thị Yên là vợ của liệt sỹ Lê Văn Liên (hy sinh năm 1967) chobiết: Trước đây, gia đình bà sinh sống trong ngôi nhà tranh tre, tạm bợ, dột nát. Năm 2014, cán bộ chính sách xã hội xã Quảng Ninh đến khảo sát, chụp ảnh lại căn nhà xuống cấp và làm hồ sơ cho gia đình bà để được hưởng chính sách hỗ trợ làm nhà ở cho người có công với cách mạng, theo Quyết định số 22/2013/TTg của Thủ tướng Chính phủ, với số tiền hỗ trợ là 40 triệu đồng.

Đến năm 2016, gia đình bà Yên vẫn không nhận được tiền hỗ trợ làm nhà ở theo quyết định trên. Trong khi đó, ngôi nhà bà Yên ngày một xuống cấp. Do vậy, đến tháng 10/2016, con của bà Yên vay mượn tiền xây dựng cho bà hai gian nhà cấp 4, lợp tôn, diện tích 45m2, với tổng kinh phí xây dựng hết 85 triệu đồng. Cuối năm 2016, bà Yên khánh thành, được ở ngôi nhà mới dưới sự chứng kiến của cán bộ Phòng LĐ-TB&XH huyện Quảng Xương và UBND xã Quảng Ninh.

Hiện nay, gia đình bà vẫn đang còn nợ 50 triệu đồng tiền vay của người thân, ngân hàng để mua vật liệu xây nhà.

Bà Hoàng Thị Yên, ở thôn Ninh Thọ, xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương đang mòn mỏi chờ tiền hỗ trợ làm nhờ ở.

Nói về sự việc này, ông Lê Văn Ninh - cán bộ chính sách xã hội xã Quảng Ninh khẳng định những thông tin phản ánh của bà Hoàng Thị Yên là đúng sự thật. Đến nay, bà Yên chưa nhận được tiền hỗ trợ làm nhà ở theo Quyết định số 22/2013/TTg, vì nguồn kinh phí của cấp trên chưa chuyển về xã.

Trao đổi với báo chí về vấn đền trên, ông Trần Thế Lưu - Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương cho biết: Nguồn kinh phí của Nhà nước cấp để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/TTg chưa đủ so với yêu cầu thực tế tại huyện. Việc này dẫn đến việc gia đình bà Hoàng Thị Yên chưa nhận được tiền hỗ trợ theo chương trình này.

Cuối năm 2016, Tâp đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có công văn gửi UBND huyện Quảng Xương, thông báo sẽ trích 500 triệu đồng từ quỹ an sinh của tập đoàn để hỗ trợ 10 gia đình có công làm nhà ở. UBND huyện đã lập danh sách, trong đó có gia đình bà Hoàng Thị Yên, gửi Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam xin hỗ trợ. Tuy nhiên, đến nay UBND huyện vẫn chưa nhận được số tiền nêu trên của tập đoàn.Nhằm chia sẻ một phần khó khăn đối với gia đình bà Yên, vừa qua, UBND huyện Quảng Xương đã trích 10 triệu đồng từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện hỗ trợ bà Yên để trả bớt tiền mua nguyên vật liệu làm nhà ở.

Sao Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]