(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng sớm ngày 8/9, hàng nghìn công nhân Công ty S&H Vina vẫn tiếp tục ngừng việc tập thể đòi quyền lợi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vụ Hàng ngàn công nhân may ngừng việc tập thể: Sa thải quản đốc xưởng

(VH&ĐS) Sáng sớm ngày 8/9, hàng nghìn công nhân Công ty S&H Vina vẫn tiếp tục ngừng việc tập thể đòi quyền lợi.

Trước đó, ngày 7/9, lãnh đạo Công ty TNHH S&H Vina đã có quyết định sa thải ông Mãi Sỹ Nghĩa - Phiên dịch viên, kiêm quản đốc xưởng 1 vì hành vi dùng lời lẽ thô tục xúc phạm công nhân.

Sáng sớm ngày 8/9, hàng nghìn công nhân Công ty S&H Vina vẫn ngừng việc tập thể đòi quyền lợi.

Theo đó, vào giờ nghỉ trưa ngày 6/9 một số công nhân tại phân xưởng may 1 của Công ty TNHH S&H Vina (Có địa chỉ tại thôn Tân Lý, xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành)đã lấy vải của xưởng may để trải ra nền nhà nằm nghỉ trưa.

Thấy vậy ông Mai Sỹ Nghĩa - Phiên dịch viên, kiêm quản đốc xưởng may 1 đã có những lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa để miệt thị, xúc phạm danh dự những công nhân này.

Do bất bình trước những câu nói thiếu văn hóa, xúc phạm của ông Mai Sỹ Nghĩa nên các công nhân đã phản ứng đồng loạt ngừng việc tập thể. Từ xưởng may 1 tình trạng công ngừng việc tập thể đã lan ra xưởng may 2 và xưởng may 3.

Trước sự việc trên, sáng 7/9 lãnh đạo Công ty S&H Vina đã có quyết định sa thải, cho nghỉ việc ông Mai Sỹ Nghĩa và yêu cầu tất cả các cán bộ quản lý của công ty, từ các xưởng sản xuất đến cán bộ văn phòng không được có hành vi xúc phạm người lao động, nếu vi phạm công ty sẽ sa thải.

Những lời nói của ông Mai Sỹ Nghĩa dẫn đến tình trạng công nhân nghỉ việc tập thể kéo dài thực chất là việc “tức nước vỡ bờ”. Bởi trước đó, phía lãnh đạo Công ty S&H Vina đã đưa ra những quy định “có một không hai” đi ngược lại tính nhân văn, đạo đức của con người như: Bố, mẹ không may qua đời phải báo trước thì mới được nghỉ phép.

Một công nhân cho biết: “Bố mẹ tôi biết chết khi nào mà báo trước, không may chết thôi chứ tôi làm sao biết được ngày chết mà báo trước”.

Cũng trong ngày 7/9 phía lãnh đạo Công ty S&H Vina đã có văn bản trả lời kiến nghị của công nhân. Tuy nhiên các kiến nghị của công nhân vẫn chưa được giải quyết một cách thỏa đáng nên nhiều công nhân vẫn chưa vào xưởng để tiếp tục công việc.

Chị Nguyễn Thị Th cho biết: “Nếu công ty vẫn không giải quyết các quyền lợi chính đáng cho chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp tục ngừng việc”.

Hàng ngàn công nhân may Công ty S&H Vina đã đưa ra khẩu hiệu như: Giảm áp lực cho công nhân, ngày lễ có quà, tăng thêm phụ cấp, giảm tiền biên bản, nghỉ phép năm, nghỉ khám thai

Trong các ngày từ 6 - 7/9, UBND huyện Thạch Thành, Công an huyện đã cử cán bộ xuống làm việc với lãnh đạo Công ty S&H Vina, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, phân luồng giao thông và tránh những tình huống xấu có thể xảy ra.

Lô Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]