(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Vào đêm 23 và sáng ngày 24/8, hàng trăm hộ dân thôn 9 xã Vĩnh Minh (Vĩnh Lộc) đã tập trung chặn đường vào mỏ đá của Công ty Cổ phần AMD Group để phản đối tình trạng nổ mìn khai thác đá tại núi Bền gây bụi bẩn và nứt nhà dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vĩnh Lộc: Hàng trăm hộ dân chặn đường phản đối nổ mìn khai thác đá

(VH&ĐS) Vào đêm 23 và sáng ngày 24/8, hàng trăm hộ dân thôn 9 xã Vĩnh Minh (Vĩnh Lộc) đã tập trung chặn đường vào mỏ đá của Công ty Cổ phần AMD Group để phản đối tình trạng nổ mìn khai thác đá tại núi Bền gây bụi bẩn và nứt nhà dân.

Hàng trăm hộ dân ra chặn đường không cho xe cộ lưu thông để phản đối tình trạng nổ mìn khai thác đá.

Việc người dân đổ ra đường đã khiến nhiều xe chở đá qua đoạn đường này không thể di chuyển được, ách tắc cục bộ hàng giờ liền.

Một số người dân ở đây tỏ ra bức xúc cho biết: “Kể từ khi Công ty Cổ phần AMD Group đi vào hoạt động khai thác đá người dân chúng tôi sống cạnh khu vực này đều phải chịu trận do bụi và đá bay mỗi lần họ nổ mìn khai thác đá. Chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền xã nhưng đều không được giải quyết. Không những họ không có trách nhiệm khắc phục hậu quả mà ngược lại còn khai thác mạnh hơn. Cực chẳng đã chúng tôi mới phải tập trung phản đối”.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Thao - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc xác nhận: “Việc người dân tập trung chặn xe tại thôn 9, xã Vĩnh Minh chúng tôi cũng mới nắm được do xã báo cáo lên. Khi nhận được tin mặc dù đang bận tham gia cuộc họp giải phóng mặt bằng ở thị trấn nhưng tôi và anh Công, Trưởng phòng TN&MT huyện đã lập tức xuống hiện trường để chỉ đạo giải quyết. Bước đầu là nhờ các ban, ngành, đoàn thể của xã tiến hành vận động bà con nhân dân trở về nhà sớm ổn định tình hình và sẽ đấu mối với phía doanh nghiệp để giải quyết bằng phương pháp đối thoại. Đến khoảng 10h30 sáng cơ bản các hộ đã tập trung về nhà văn hoá thôn 9 để đối thoại với đại diện phía chính quyền rồi. Hiện chúng tôi vẫn để xã tự đứng ra trực tiếp giải quyết rồi báo cáo lên huyện để có hướng giải quyết cụ thể”.

Ông Nguyễn Văn Công - Trưởng phòng TN&MT huyện Vĩnh Lộc cho biết: “Mỏ đá của Công ty Cổ phần AMD trước khi đi vào khai thác đã được cấp phép đầy đủ về thủ tục. Công ty cũng đã có giấy phép vật liệu nổ. Về cơ bản mỏ đá hoạt động rất đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên có thể do trong quá trình hoạt động nổ mìn khai thác đá vẫn còn xảy ra thiếu sót, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Do đó chúng tôi sẽ nhanh chóng tập trung giải quyết để sớm ổn định tình hình”.

Theo ông Trịnh Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Minh: “Đến cuối giờ trưa cùng ngày sau khi làm việc với lãnh đạo chính quyền hầu hết người dân đã đồng ý giải tán và chờ phía chính quyền kết nối với phía doanh nghiệp để đối thoại nhằm tìm ra hướng giải quyết”.

Phạm Vượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]