(vhds.baothanhhoa.vn) - “Không gì thay đổi thì mai thằng Vui nó về! Nó đã báo cáo đơn vị là đổi lịch để về tổ chức liên hoan, mừng cháu đầu Hoàng Mai Trung Hiếu đậu Học viện Y học cổ truyền (Hà Nội). Thằng bé vào đơn vị của bố mà cứ khóc gọi, sao mai bố không về!” - Bà Lê Thị Mai (mẹ vợ anh Thượng tá Hoàng Mai Vui) không cầm được nước mắt kể.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Ngày mai bố không về!

“Không gì thay đổi thì mai thằng Vui nó về! Nó đã báo cáo đơn vị là đổi lịch để về tổ chức liên hoan, mừng cháu đầu Hoàng Mai Trung Hiếu đậu Học viện Y học cổ truyền (Hà Nội). Thằng bé vào đơn vị của bố mà cứ khóc gọi, sao mai bố không về!” - Bà Lê Thị Mai (mẹ vợ anh Thượng tá Hoàng Mai Vui) không cầm được nước mắt kể.

Người thân, xóm giềng đến động viên, thăm hỏi gia đình Thượng tá Hoàng Mai Vui.

Số nhà 03/58, đường Tô Vĩnh Diện, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa nơi gia đình Thượng tá Hoàng Mai Vui ngày này ảm đạm, buồn! Những cơn mưa rả rích do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7 vẫn không ngớt. Hay tin buồn, nội, ngoại dưới quê, bà con lối xóm không quản ngại mưa gió đến động viên thăm hỏi gia đình.

Trong căn nhà chật dường như kín người, tiếng gào khóc không thành lời của chị Linh, vợ Thượng tá Hoàng Mai Vui. Thi thoảng lại có người hốt hoảng: “xem tình hình thế nào gọi y tá hay tiêm thuốc trợ lực cho chị… chị kiệt sức mất!”

Bà Lê Thị Mai (mẹ vợ Thượng tá Hoàng Mai Vui) bảo: "Linh nó khóc suốt từ lúc hay tin chồng. Tôi lo lắm! Hai đứa nhỏ thì cứ ôm mẹ vừa khóc vừa gọi tên bố". Bà Mai cho biết: “Không gì thay đổi thì ngày mai (thứ 6) thằng Vui nó về! Nó đã báo cáo đơn vị là đổi lịch để về tổ chức liên hoan, mừng cháu đầu Hoàng Mai Trung Hiếu đậu Học viện Y học cổ truyền Hà Nội. Thằng bé sáng nay nó vào đơn vị của bố mà cứ khóc, sao mai bố không về!... bố ơi!”.

Ngồi thất thần cạnh chị Linh, chị Hoàng Thị Ngọc (chị gái Thượng tá Vui) buồn bã: “Em nó một đời cống hiến. Là người sống rất có trách nhiệm với công việc, gia đình. Lần nào về cũng mua quà cho con, cho vợ. Dù đường xá đi lại vất vả, nhưng tranh thủ tối đến là kiểm tra bài vở, học hành của 2 đứa nhỏ. Em nói về sẽ đưa cháu Hiếu đi nhập học. Ấy vậy mà…lời hứa giờ vẫn vẹn nguyên”.

Cũng theo chị Ngọc, cháu đầu là Hoàng Mai Trung Hiếu vừa thi đậu đại học Y học cổ truyền Hà Nội, đứa thứ hai là Hoàng Mai Đức Trung cũng đậu vào Trường THPT chuyên Lam Sơn. Vợ anh Vui, Tống Lê Mỹ Linh là giáo viên giỏi của Trường THPT chuyên Lam Sơn nên anh Vui rất yên tâm về việc học tập của các con. Anh Vui đóng quân trong Gia Lai, sau chuyển về Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa. Cách đây khoảng 3 năm thì anh được điều chuyển vào Quân khu IV.

Theo thông tin từ gia đình Thượng tá Hoàng Mai Vui thì sáng ngày 15/10, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa đã cử 1 đoàn công tác đưa cháu đưa người nhà Thượng tá Vui vào trong đon vị. Tại gia đình, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cũng cử cán bộ túc trực liên lạc, đồng thời động viên gia đình.

Trước đó, ngày 12/10, sạt lở xảy ra tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đặt tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Một đoàn cứu hộ được cử vào đây ngay sau khi nhận được thông báo. Rạng sáng 13/10, khu vực đoàn cứu hộ dừng chân nghỉ ở Tiểu khu 67, Trạm Kiểm lâm Sông Bồ thì bị sạt lở khiến 13 cán bộ, chiến sỹ mất liên lạc. Đường đến các khu vực này bị chia cắt, các đơn vị gặp nhiều khó khăn trong công tác tìm kiếm cứu nạn. Tính đến chiều 15/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 13 thi thể cán bộ, chiến sỹ hy sinh tại khu vực trên và đã đưa ra ngoài. Trong số các chiến sỹ hy sinh có Thượng tá Hoàng Mai Vui - Phó Trưởng Phòng xe máy - Cục Kỹ thuật Quân khu 4.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]