(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong quá trình thi công đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa đã làm hàng trăm ngôi nhà của người dân thôn Đông, thôn Sơn, thôn Thắng, thôn Vĩnh Ngọc, xã Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa) bị nứt, bong tróc. Sự việc kéo dài đã lâu nhưng đến nay việc bồi thường vẫn chưa được giải quyết khiến người dân vô cùng bức xúc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Đông Lĩnh: 84 hộ dân chưa được bồi thường rung nứt nhà ở

Trong quá trình thi công đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa đã làm hàng trăm ngôi nhà của người dân thôn Đông, thôn Sơn, thôn Thắng, thôn Vĩnh Ngọc, xã Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa) bị nứt, bong tróc. Sự việc kéo dài đã lâu nhưng đến nay việc bồi thường vẫn chưa được giải quyết khiến người dân vô cùng bức xúc.

Từ nhiều tháng nay, 84 hộ dân ở xã Đông Lĩnh nằm trong vùng dự án thi công đường vành đai phía Tây (TP Thanh Hóa) luôn sống trong cảnh nơm nớp, lo sợ vì ngôi nhà mình đang ở có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Theo phản ánh của các hộ dân thì: dự án đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa do Công ty Cổ phần BOT đường tránh Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án đoạn qua xã Đông Lĩnh đơn vị thi công đã cho nổ mìn, ép cọc vì thế gây nứt nhà củahơn 200 hộ dân.

Sau đó, chính quyền địa phương phối hợp với đơn vị thi công, bảo hiểm đi kiểm tra, kiểm định mức độ thiệt hại và đã hỗ trợ bồi thường cho các hộ. Tuy nhiên, trong quá trình thi công giai đoạn tiếp của dự án còn sót lại 84 hộ chưa được giám định kiểm kê (trong đó có 25 hộ bị sót đợt trước và 59 hộ đợt mới), do đó các hộ đã nhiều lần có đơn kiến nghị gửi lên chính quyền địa phương nhưng sự việc vẫn chìm trong im lặng cho đến nay.

Được biết, để khẩn trương giải quyết các vướng mắc, kịp thời chi trả cho các hộ gia đình bị rung nứt nhà ở tại xã Đông Lĩnh, ngày 13/6/2018 UBND tỉnh có chỉ đạo như sau: Đối với UBND TP Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần BOT đường tránh Thanh Hóa (cả nhà thi công), UBND xã Đông Lĩnh và các đơn vị liên quan tổ chức họp với các hộ dân có đơn về bồi thường nứt nhà ở do thi công tuyến đường.

Ông Hoàng Huy Chung - Chủ tịch UBND xã Đông Lĩnh, cho biết: Chính quyền địa phương rất mong đơn vị thi công sớm có biện pháp để giải quyết cho bà con nhân dân yên tâm sinh sống.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]