(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉnh trang, tu sửa cơ sở vật chất văn hóa thôn, xã, làm đường bê tông trục thôn, ngõ xóm, xóa nhà tạm, dột nát, xây dựng công sở xã... là những hạng mục quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân xã Thành An đang nỗ lực phấn đấu về đích NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Thành An: Cán đích NTM nhờ thuận lòng dân

Chỉnh trang, tu sửa cơ sở vật chất văn hóa thôn, xã, làm đường bê tông trục thôn, ngõ xóm, xóa nhà tạm, dột nát, xây dựng công sở xã... là những hạng mục quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân xã Thành An đang nỗ lực phấn đấu về đích NTM.

Để chương trình xây dựng NTM có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, Thành An đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hàng tháng, quý, Ðảng ủy xã tổ chức giao ban với bí thư chi bộ, đoàn thể các thôn để nắm tình hình, rút kinh nghiệm tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM. Các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã trực tiếp xuống cơ sở họp với dân để cùng giải quyết những khó khăn, vướng mắc, huy động sự tham gia của nhân dân. Trong đó, chú trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ; khai thác triệt để tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế.

Với sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và sự nỗ lực vươn lên của người dân phong trào xây dựng NTM ở Thành An đã và đang có sức lan tỏa trong quần chúng nhân dân, từ đường làng, ngõ xóm, khuôn viên gia đình, trên cánh đồng... đâu đâu cũng có sự góp sức của người dân tham gia thực hiện các phần việc xây dựng NTM như: Chủ động sắp xếp lại nhà cửa, vệ sinh chuồng trại, quét dọn đường làng, ngõ xóm; áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, tạo nguồn thu nhập ổn định; rồi đóng góp ngày công mở đường, làm đường bê tông nông thôn, tu sửa đường nội đồng nguồn lực để xây dựng các công trình dân sinh; xây dựng và thực hiện các hình thức phát triển sản xuất phù hợp với điều kiện phát triển KT-XH.Nhiều mô hình kinh tế phát huy hiệu quả, đem lại thu nhập cao cho người dân, như mô hình trồng lúa, chăn nuôi trâu,bò, trồng mía trên đấtđồi... Nhờ đó, đời sống của người dân đã dần ổn định, thu nhập không ngừng được nâng lên. Ðến nay thu nhập bình quân đầu người của người dân Thành An 29,4 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 5%; đời sống nhân dân ngày một nâng cao, nhiều hộ sử dụng điện thoại và internet. Bà con trong xã đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm. Bên cạnh đó, phong trào làm đường giao thông ở địa phương đã và đang có được nhân dân đồng tình ủng hộ, sẵn sàng bỏ tiền của, ngày công và chặt phá cây cối, tháo dỡ tường rào mở rộng và nắn thẳng đường.

Nhiều nhà văn hóa được xây dựng mới ở Thành An.

Cùng với chăm lo đời sống vật chất, cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể xã luôn quan tâm nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Được hưởng lợi từ NTM nên bà con tích cực góp công, góp của xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh. Đến tháng nay, bằng các nguồn vốn khác nhau, Thành An đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng để làm đường giao thông, xây dựng công sở xã, trạm y tế, trung tâm văn hóa, thể thao và các công trình phúc lợi xã hội khác. Sự hợp sức, chung lòng của các tầng lớp nhân dân trong xã và những người con xa quê đã giúp cho Thành An hạn chế tối đa được tình trạng nợ công trong xây dựng NTM.

Với những chủ trương và hướng đi phù hợp với điều kiện thực tế ở cơ sở, cấp ủy Đảng, chính quyền cùng toàn thể nhân dân xã đã phát huy mọi nguồn lực để chương trình xây dựng NTM của Thành An đã đạt 19/19 tiêu chí. Và được tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Vẫn là cảnh núi rừng bao quanh, nhưng tuyệt nhiên không âm u, trường học, nhà văn hóa, công sở xã được xây dựng khang trang, những con đường bê tông đi vào thôn xóm bằng phẳng, nối liền từ trung tâm xã về nhà văn hoá các thôntạo cho Thành An một dáng vóc nông thôn miền núi trù phú, năng động trong phát triển kinh tế, mở hướng thoát nghèo và làm giàu, tạo thế phát triển mới bền vững trong những năm tiếp theo.

Cường Hoa


Cường Hoa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]