(vhds.baothanhhoa.vn) - Vượt qua những khó khăn về điều kiện KT-XH với nguồn lực trong dân còn nhiều hạn chế cũng như xuất phát điểm thấp xã Thành Công (Thạch Thành) đã và đang nỗ lực tìm hướng đi riêng, khắc phục mọi khó khăn, tạo động lực góp phần làm thay đổi diện mạo vùng miền núi Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Thành Công: Chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân

Vượt qua những khó khăn về điều kiện KT-XH với nguồn lực trong dân còn nhiều hạn chế cũng như xuất phát điểm thấp xã Thành Công (Thạch Thành) đã và đang nỗ lực tìm hướng đi riêng, khắc phục mọi khó khăn, tạo động lực góp phần làm thay đổi diện mạo vùng miền núi Thanh Hóa.

Là xã thuần nông, kinh tế của đại bộ phận người dân chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp; trong khi đó, đất canh tác lại manh mún, nhỏ lẻ; nhiều diện tích không chủ động được nước tưới, trình độ sản xuất của người dân chưa cao, việc ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất còn hạn chế, khiến cho thu nhập của xã những năm trước đây luôn thấp hơn so với mặt bằng chung của huyện. Bên cạnh đó, với tâm thế là địa phương được thụ hưởng nhiều chính sách ưu đãi của Nhà nước, nên tính tự giác, tự chủ của người dân trong sản xuất phát triển kinh tế còn hạn chế.

Xác định việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng trong phát triển KT-XH của địa phương. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Thành Công đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng các tiến bộ KHKT nhằm nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích cho người dân địa phương; chú trọng tới việc phân bổ, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn của Nhà nước... Với những chủ trương hợp lý, cùng cách làm hiệu quả, Thành Công đã thu được những bước tiến quan trọng trong thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương; từng bước tạo thu nhập ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân.

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của xã, sự nỗ lực vượt khó vươn lên, đời sống nhân dân Thành Công (Thạch Thành) từng bước được cải thiện.

Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 35,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 7,2%; chương trình xây dựng NTM của xã cũng đạt được những kết quả khả quan, đến nay, toàn xã đã đạt 13/19 tiêu chí; QP-AN ninh được giữ vững trong năm 2019 xã đã tổ chức tuyển quân đúng kế hoạch, có 12 nam công dân trúng tuyển lên đường nhận nhiệm vụ, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra, công tác an ninh chính trị trật tự, an toàn xã hội được tiếp tục ổn định và giữ vững, kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; lĩnh vực giáo dục và đào tạo của xã cũng có nhiều khởi sắc, trong năm Trường Mầm non Thành Công được công nhận trường chuẩn quốc gia... Bên cạnh đó, hiện Quyết định số 133/QĐ-UBND ngày 18/01/2019 của UBND huyện Thạch Thành về việc ban hành kế hoạch hành động thực hiện kế hoạch hành động của UBND tỉnh Thanh Hóa, nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện Thạch Thành về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2019, xã Thành Côngcó 27 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, có 12 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra.

Một mùa xuân mới đang về với bà con các dân tộc vùng cao Thành Công , dù phía trước còn không ít gian nan, vất vả, nhưng trong mùa xuân này, cái khó khăn, nghèo đói đã dần được thay bằng cuộc sống mới no đủ hơn. Tin rằng với tinh thần đoàn kết vượt lên khó khăn, sự năng động, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền cùng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước sẽ tạo ra nguồn lực mới phát triển KT-XH góp phần đưa cuộc sống của đồng bào các dân tộc nơi đây ngày càng đổi thay.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]