(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 22/1, sau 5 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM với sự tập trung cao độ và thực hiện có hiệu quả các nội dung tiêu chí theo quy định của bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Đến nay xã Yên Lễ đã hoàn thành các tiêu chí và đón bằng đạt chuẩn NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Yên Lễ (Như Xuân) đón nhận NTM

Ngày 22/1, sau 5 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM với sự tập trung cao độ và thực hiện có hiệu quả các nội dung tiêu chí theo quy định của bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Đến nay xã Yên Lễ đã hoàn thành các tiêu chí và đón bằng đạt chuẩn NTM.

Bước vào triển khai chương trình xây dựng NTM xã Yên Lễ cũng gặp những khó khăn về nguồn vốn ngân sách xã, các tiêu chí chưa đạt còn nhiều, tư tưởng ngại khó trong một bộ phận cán bộ và nhân dân. Song, xã có những thuận lợi cơ bản về chủ chương, cơ chế của tỉnh, của huyện, cơ sở hạ tầng như: nhà văn hóa thôn, trung tâm văn hóa xã, hệ thống giao thông nông thôn được chú trọng đầu tư trong nhiều năm. Xác định xây dựng NTM là vấn đề lớn và có tính chiến lược, có kết cấu hạ tầng KT-XH từng bước hiện đại. Cơ cấu kinh tế và hình thức sản xuất phù hợp gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Xây dựng xã hội nông thôn dân chủ, giàu bản sắc văn hóa dân tộc, giữ gìn vệ sinh môi trường sinh thái, đảm bảo QP-AN. Trên tinh thần dễ làm trước khó làm sau, lựa chọn các tiêu chí phù hợp để đẩy mạnh thực hiện từng nội dung và các tiêu chí của chương trình. Với việc hoàn thành 19 tiêu chí của chương trình xây dựng NTM, đến nay tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã đạt 19,2% thu nhập bình quân đầu người năm 2017 dự kiến đạt 28,3 triệu đồng/ người/ năm. Tỷ lệ hộ nghèo tính theo chuẩn nghèo đa chiều là 67 hộ/1.110 hộ, tỷ lệ là 6,0%, đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt.

Tại Lễ công bố, Văn phòng Ban điều phối xây dựng NTM tỉnh đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Yên Lễ đạt chuẩn nông thôn mới cùng phần thưởng là 1 tỉ đồng.

TT


TT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]