(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong niềm hân hoan bước sang năm 2020, mừng Đảng 90 mùa xuân, mừng quê hương, đất nước đổi mới, đồng bào các dân tộc thị trấn Hồi Xuân (Quan Hóa) đang sôi nổi không khí thi đua lao động, sản xuất, chào đón năm mới với tâm thế và những kỳ vọng mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuân về trên thị trấn vùng cao Hồi Xuân

Trong niềm hân hoan bước sang năm 2020, mừng Đảng 90 mùa xuân, mừng quê hương, đất nước đổi mới, đồng bào các dân tộc thị trấn Hồi Xuân (Quan Hóa) đang sôi nổi không khí thi đua lao động, sản xuất, chào đón năm mới với tâm thế và những kỳ vọng mới.

Cùng với phát triển KT-XH, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc đã và đang được thị trấn Hồi Xuân quan tâm.

Bước chuyển mình mạnh mẽ

Không chỉ người đi xa trở về Hồi Xuân, mà cả người dân sinh sống trên địa bàn cũng cảm nhận rõ sự “chuyển mình” của một huyện vùng cao. Từ trên cao nhìn xuống, thị trấn Hồi Xuân nằm nép mình giữa những dãy núi trập trùng, dòng sông Mã uốn lượn điểm tô thêm nét đẹp của một phố thị vùng cao. Những khu dân cư kết hợp dịch vụ thương mại phát triển mạnh mẽ theo trục đường 15A đã được đồng bộ về mặt kiến trúc, đường sá, hệ thống thoát nước thải ngầm. Hạ tầng KT-XH như điện, đường, trường, trạm được đầu tư đồng bộ và hiện đại hóa trên cơ sở Nhà nước và nhân dân cùng làm. Sự thay đổi lớn của thị trấn Hồi Xuân, đặc biệt là kết cấu hạ tầng đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chuyển đổi từ lao động nông nghiệp sang lao động phi nông nghiệp, mở rộng sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống về mọi mặt.

Để có được sự đổi thay này Đảng bộ thị trấn Hồi Xuân đãchủ động triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện; nâng cao năng lực, sức chiến đấu của đảng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc;khai thác có hiệu quả các tiềm năng, phát huy lợi thế, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, tập trung phát triển KT-XH gắn với giải quyết việc làm, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội; bảo tồn và phát huy di sản văn hoá các dân tộc, xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; thường xuyên chăm lo, xây dựng lực lượng dân quân, công an trong sạch, vững mạnh, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì và phát triển, các vụ việc cơ bản được giải quyết ở địa phương, không có điểm nóng, đột xuất, bất ngờ, các tệ nạn nghiện hút ma túy, số đề, cờ bạc được kiềm chế đẩy lùi.

Kỳ vọng vào sự đổi thay

Thực hiện Nghị quyết số 786/NQ-UBTVQH14 ngày 16/10 /2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, xã Hồi Xuân sáp nhập với thị trấn Quan Hóa lấy tên là thị trấn Hồi Xuân. Sau khi sáp nhập thị trấn Hồi Xuân có số dân là 7.214 người với 1.816 hộ có 7 dân tộc gồm Kinh, Thái, Mường, Hoa, Tày, Nùng, Thổ. Sự sáp nhập này là điều kiện thuận lợi để Đảng bộ, chính quyền thị trấn Hồi Xuân tập trung chỉ đạo chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng nhanh diện tích cây trồng hàng hóa có hiệu quả kinh tế cao trong sản xuất, đẩy mạnh phát triển dịch vụ, tiểu thủ công nghiêp. Diện tích thị trấn được mở rộng cũng là cơ hội để thị trấn Hồi Xuân tiếp tục lớn mạnh trên tất cả các lĩnh vực, mở ra trang mới cho phát triển của đơn vị hành chính huyện lỵ của huyện Quan Hóa.

Trao đổi với chúng tôi bà Phạm Thị Anh - Chủ tịch UBND thị trấn Hồi Xuân cho biết: Việc sáp nhập xã Hồi Xuân và thị trấn Quan Hóa sẽ mở ra không gian phát triển, tạo đòn bẩy để địa phương bảo đảm các yêu cầu về diện tích, dân số, phù hợp với định hướng phát triển đô thị Hồi Xuân trong tương lai. Vì vậy, ngay sau kỳ họp HĐND vừa qua, Đảng ủy thị trấn đã họp, ban hành nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 sát với thực tế của địa phương, đồng thời lãnh đạo các tổ chức đoàn thể xã hội ổn định tổ chức, đi vào hoạt động có hiệu quả, góp phần xây dựng tổ chức đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt công tác bàn giao các hồ sơ liên quan đến công tác đảng, chính quyền theo đúng quy định. Đây không chỉ là sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương mà còn là sự kỳ vọng của người dân trên chặng đường mới các đơn vị hành chính cấp xã mới sẽ ngày càng phát triển.

Xuân Canh Tý năm 2020 đã về với thị trấn vùng cao, tin rằng với sự đoàn kết của đồng bào các dân tộc nơi đây, mỗi mùa xuân mới, Hồi Xuân lại thêm một mùa đổi thay, đường sá khang trang hơn, sạch đẹp hơn, trong mỗi hộ gia đình lại thêm một mùa ấm no, hạnh phúc góp phần tô điểm cho “bức tranh” KT-XH của miền Tây xứ Thanh ngày càng đổi thay.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]