(vhds.baothanhhoa.vn) - Khi những nụ hoa đào, hoa mận đang còn e ấp nép mình trong vỏ áo mỏng chờ những tia nắng xuân ấm áp để bung nở thì trên những cánh rừng, thửa ruộng bà con nhân dân xã Văn Nho (Bá Thước) đang hăng hái sản xuất, hoàn tất công việc của năm cũ để đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuân về trên vùng cao Văn Nho

Khi những nụ hoa đào, hoa mận đang còn e ấp nép mình trong vỏ áo mỏng chờ những tia nắng xuân ấm áp để bung nở thì trên những cánh rừng, thửa ruộng bà con nhân dân xã Văn Nho (Bá Thước) đang hăng hái sản xuất, hoàn tất công việc của năm cũ để đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Về xã Văn Nho vào những ngày này, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là ở đây mùa xuân như đến sớm hơn, sức xuân đã bắt đầu tràn ngập trên mọi nẻo đường, cây rừng đã thay lá, cho những nụ hoa mới nhú với đủ các loại màu sắc. Đường làng, ngõ xóm được bà con dọn vệ sinh sạch sẽ, quang đãng.

Đến mỗi thôn, bản, chúng tôi được chứng kiến cuộc sống của bà con đang khởi sắc, nhiều nhà chuẩn bị cho tết là con lợn béo, đàn gà, gạo nếp gói bánh chưng, nấu xôi... Những làn khói trắng len lỏi trong các căn nhà sàn tỏa ra hòa quyện vào nhau làm cho không khí ngày xuân thêm ấm áp, rộn ràng. Mùa xuân này cái khó khăn, nghèo đói đã dần được thay bằng cuộc sống mới no đủ hơn. Bà con đang hào hứng trong không khí đón xuân với những ước mơ và niềm tin về một tương lai tươi sáng với nhiều thắng lợi mới của địa phương.

Bà con nhân dân xã Văn Nho (Bá Thước) nỗ lực làm đường giao thông nông thôn.

Ông Hà Văn Duẩn - Chủ tịch UBND xã Văn Nho cho biết: Những năm 2000 về trước, đến Văn Nho phải đi trên những con đường lầy lội, thậm chí nhiều hộ dân còn ở trong những mái nhà lá tranh tre. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của đồng bào các dân tộc nơi đây, diện mạo nông thôn của địa phương có nhiều đổi thay, đường chính được nhựa hoá, những ngôi nhà bằng, nhà cao tầng mọc lên san sát, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ nét

Để có được kết quả này, Văn Nho đã tận dụng tiềm năng, lợi thế của địa phương thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng đa dạng và chuyên canh, cùng với việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, người dân xãđã đầu tư và đưa nhiều giống cây, con mới vào sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao đời sống. Nhiều công trình quan trọng như trường học, trạm y tế, giao thông, thủy lợi, chợ... đã được xây dựng kiên cố, khang trang, vững chắc tạo điều kiện cho việc học tập, chăm sóc sức khỏe, lưu thông hàng hóa của người dân. Bên cạnh đó, hệ thống phát thanh, truyền hình đã đến với đồng bào, góp phần đáp ứng nhu cầu thụ hưởng thông tin cho nhân dân.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống nhanh chóng, nếu như năm 2019 hộ nghèo chiếm 22,59% thì năm 2020 tỷ lệ này còn 11,02%; thu nhập bình quân đầu người 23 triệu đồng/người/năm; chương trình xây dựng nông thôn mới đạt 13/19 tiêu chí; sự nghiệp văn hóa, y tế, giáo dục từng bước phát triển; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị hoạt động có hiệu lực, hiệu quả...

Thêm một mùa xuân mới, những thay đổi trên quê hương Văn Nho đáng để chúng ta tự hào và đã khẳng định rõ sức mạnh đoàn kết, quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc nơi đây. Đó cũng chính là cơ sở vững chắc để Văn Nho tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Xuân Anh


Xuân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]