(vhds.baothanhhoa.vn) - Hiện tượng này xảy ra thường xuyên trên địa bàn TP Thanh Hoá.

Bất chấp vạch kẻ đường, ngang nhiên dừng chờ đèn tín hiệu trên phần đường rẽ phải

Hiện tượng này xảy ra thường xuyên trên địa bàn TP Thanh Hoá.

Bất chấp vạch kẻ đường, ngang nhiên dừng chờ đèn tín hiệu trên phần đường rẽ phải

Tại các ngã tư cho phép các phương tiện tham gia giao thông được phép rẽ phải khi khi đèn đỏ, cơ quan chức năng đã kẻ vạch phân làn, làn trong cùng chỉ dành cho các phương tiện rẽ phải. Tuy nhiên, rất nhiều xe máy đi thẳng không tuân theo chỉ dẫn này, dừng chờ đèn đỏ ngay trên làn đường của các phương tiện rẽ phải gây mất trật tự an toàn giao thông, khiến nhiều người đi đường bức xúc.

Khảo sát trên đại lộ Lê Lợi và nhiều tuyến phố khác, ghi nhận rất nhiều xe máy khi dừng đèn tín hiệu đã không tuân thủ theo vạch kẻ đường, dừng chờ ngay làn đường dành cho phương tiện rẽ phải khiến hàng chục ô tô phía sau phải dừng theo. Việc dừng chờ đèn tín hiệu không tuân thủ theo vạch kẻ đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gây ức chế cho người tham gia giao thông.

Việc dừng đèn tín hiệu tại các ngã tư là nét đẹp văn hóa khi tham gia giao thông, tuy nhiên việc dừng đúng phần đường, làn đường, không gây búc xúc cho người khác cũng cần được tuân thủ. Đặc biệt cơ quan chức năng cần có phương án tổ chức phân làn, phân luồng hợp lý cũng như có biện pháp xử lý cứng rắn để giao thông trên địa bàn TP Thanh Hóa văn minh hơn.

Minh Khanh


Minh Khanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]